Bé 3 tuổi bị chó Becgie nhà nuôi cắn rách mặt

11/10/2018 - 11:32
Bé H. đang chơi và ăn bim bim. Bất ngờ, chó Becgie của gia đình lao vào tấn công bé. Chó cắn đã gây ra các vết thương ở cằm, má phải, cánh mũi phải của bé, đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp.
Ngày 11/10, bác sĩ Phạm Thị Vân, khoa Răng- Hàm- Mặt (BV Sản nhi Nghệ An) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bé N.Đ.V.H. (3 tuổi, huyện Diễn Châu, Nghệ An) do bị chó Becgie cắn vào mặt.
Theo các bác sĩ, bệnh nhi được chuyển đến BV cấp cứu trong tình trạng nhiều vết thương trên mặt, như vết ở cằm, má phải, cánh mũi phải, đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp, nguy hiểm.
Gia đình cho biết, trước đó bé H. đang chơi và ăn bim bim. Bất ngờ, chó Becgie của gia đình lao vào tấn công bé.
bna_14442211_10102018.jpg
Bệnh nhi đang được chăm sóc tại BV

Phát hiện sự việc, người nhà đánh đuổi con chó lôi bé ra. Lúc đó, trên mặt bé bị chảy nhiều máu ở vùng mặt. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV Sản Nhi Nghệ An.

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn, cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình các vết thương.
Hiện tại, bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tại BV.
Cách đây vài ngày, BV Sản nhi Nghệ An cũng tiếp nhận và điều trị cho bé 31 tháng tuổi (huyện Đô Lương, Nghệ An) bị chó nhà cắn bị thương nghiêm trọng vùng mặt. 
Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình đang nuôi chó đều cần tiêm vaccine để bảo vệ cho cộng đồng Ngoài ra, khi nuôi chó mèo, gia đình cần phải nhốt, hạn chế thả ra ngoài. Nếu dẫn chó ra ngoài nơi đông người thì phải đeo rọ mõm cho vật nuôi để tránh nguy cơ chúng tấn công người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm