Bé 3 tuổi mang khối u nặng 3kg

02/10/2017 - 11:28
Bệnh nhi được xác định có khối u lớn chiếm gần hết ổ bụng nên chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, do khối u quá to, xâm lấn rộng và bé còn quá nhỏ để thực hiện gây mê kéo dài nên cơ sở y tế địa phương chuyển lên Bệnh viện K TƯ.
Ngày 2/10, PGS.TS Nguyễn Đại Bình, Phó Giám đốc BV K TƯ, cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u nặng 3kg trong bụng bệnh nhi Bá Minh Đức (3 tuổi, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Gia đình cho biết, thời gian gần đây bố mẹ phát hiện bụng bé to dần, lại có biểu hiện lạ như mệt mỏi, nên đưa đến cơ sở y tế địa phương thăm khám. Bé được xác định có khối u lớn chiếm gần hết ổ bụng nên chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, do khối u quá to, xâm lấn rộng và bé còn quá nhỏ để thực hiện cuộc gây mê kéo dài nên cơ sở y tế địa phương chuyển lên BV K TƯ.
22197528_1628161910540407_1561224727_o.jpg
Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi ổn định

Tại đây, bé được chẩn đoán tiểu khung lớn chiếm toàn bộ ổ bụng. Sau khi làm các thủ tục xét nghiệm, BV quyết định phẫu thuật và lấy tối đa khối u.

Sau 6 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u có kích thước lớn 12x13cm, nặng 3kg trong ổ bụng bệnh nhi. Đồng thời, vẫn bảo vệ được toàn bộ các tạng trong ổ bụng.
img_0488.jpg
Khối u trong ổ bụng bệnh nhi được bóc tách thành ra

Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ đã xử lý hết sức cẩn trọng nên không có chảy máu sớm. Sau mổ, vết mổ khô, hậu môn nhân tạo ra hơi và phân như các bệnh nhân mổ tiêu hóa bình thường.

Hiện sức khỏe bệnh nhi dần ổn định và được các bác sĩ theo dõi sát sao sau mổ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm