Bé 35 ngày tuổi bị sát hại: “Người mẹ từng có biểu hiện trầm cảm”

14/06/2017 - 15:05
Khi nghe tin người mẹ chính là nghi phạm gây ra cái chết cho bé trai 35 ngày tuổi, nhiều người dân hết sức bàng hoàng. Trưa nay (14/6), công an đã tiến hành dẫn nghi phạm về để thực nghiệm lại hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ trưa 14/6, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã tiến hành dẫn nghi phạm về lại hiện trường để làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận của phóng viên tại nhà cháu Vũ Việt A. (35 ngày tuổi) ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội), vào khoảng 11h30, lực lượng công an đã dẫn nghi phạm bịt mặt về để thực nghiệm lại hiện trường. Sau khoảng hơn 40 phút thì có 3 người được lực lượng công an bịt mặt để dẫn đi khỏi hiện trường.

thachthat1.jpg
 Công an dẫn giải nghi phạm về lại nhà cháu A. để thực nghiệm lại vụ việc.

Tại đây, khi nghe tin đã bắt được nghi phạm gây ra cái chết cho cháu Việt A., hàng ngàn người dân hiếu kỳ đã tập trung rất đông để xem lực lượng chức năng làm công tác thực nghiệm lại vụ việc.

Clip người dân hiếu kỳ tập trung trước cổng nhà cháu A. để xem công an thực nghiệm hiện trường:

Nhiều người tỏ ra bàng hoàng khi biết nghi phạm là Phan Thị Tr. (20 tuổi, là mẹ đẻ cháu bé). Bà Nguyễn Thị Vân xót xa: “Không ai ngờ nghi phạm lại chính là mẹ đẻ cháu bé, người mẹ thường ngày rất hiền lành, không xảy ra xích mích, xô xát với các thành viên trong gia đình nên ai cũng nghĩ thủ phạm là người ngoài. Theo tôi thì có lẽ người mẹ mắc chứng trầm cảm sau sinh nên mới hành động dại dột đến vậy”.

Bà Nguyễn L. (60 tuổi, hàng xóm của chị Tr.) bàng hoàng: “Khi hay tin Tr. chính là nghi phạm sát hại cháu bé thì tôi cũng không thể tin đó là sự thật. Ngày thường Tr. ngoan ngoãn, hiền hòa với mọi người,… không biết trời xui đất khiến như nào mà nó lại hành động như vậy”.

thachthat3.jpg
 Hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung trước nhà cháu Việt A.

“Cũng mong đó chưa phải là sự thật chứ không thì đúng là oan nghiệt quá, mong cơ quan sớm tìm ra thủ phạm cuối cùng để cháu bé nơi chín suối được thanh thản”, bà L. cho biết.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, mọi công tác thực nghiệm đã được hoàn tất, tuy nhiên vẫn còn rất đông người dân tập trung trước nhà cháu A. để bàn tán về vụ việc.

Trước đó, như Báo PNVN đã phản ánh, vào khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

a3.jpg
 Bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình - xác nhận, nghi phạm Phan Thị Tr. là người sinh hoạt ở địa phương, trước có biểu hiện trầm cảm. Bố đẻ của Tr. có tiền sử bệnh thần kinh

Tại hiện trường, các bậc cầu thang lối lên tầng 2 của căn nhà xuất hiện dòng chữ: “TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG” khiến nhiều người nghĩ đến ai đó trả thù gia đình ông Lăng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo PNVN ghi nhận tại hiện trường:

thachthat4.jpg
 Đến khoảng 13h30 ngày 14/6, người dân vẫn tập trung rất đông trước con ngõ nhỏ, không ít người tỏ ra bàng hoàng khi biết tin nghi phạm là mẹ cháu Vũ Việt A.

 

thachthat6.jpg
 Chiếc chậu khiến cháu bé tử vong được lực lượng chức năng dùng để thực nghiệm lại hiện trường vụ việc.
19206156_795651087259914_2079213132_n.jpg
 Cửa nhà bị đóng kín ngay sau khi lực lượng công an rời đi.
thachthat7.jpg
 Nhiều người dân vẫn tập trung trước cổng nhà nghi phạm để theo dõi vụ việc

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm