Bé 5 tuổi ở Quảng Nam tử vong sau khi bị chó cắn không phải do bệnh dại

08/12/2018 - 17:32
“Mẫu dịch não tủy và mẫu sinh thiết da gáy của bệnh nhi L. gửi đi xét nghiệm có kết quả âm tính với virus dại”, ông Huỳnh Công Quang, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quang Nam nói về bệnh nhi tử vong sau khi bị chó cắn và điều trị nhưng không khỏi.

Liên quan đến thông tin bệnh nhi B.H.P.L. (5 tuổi, ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tử vong sau khi bị chó cắn 1 tháng, ngày 8/12, ông Huỳnh Công Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết, mẫu dịch não tủy và mẫu sinh thiết da gáy của bệnh nhi L. gửi đi xét nghiệm có kết quả âm tính với dại. Như vậy, bệnh nhi tử vong không phải do bệnh dại.

Điều này cho thấy thông tin trước đó cho biết bệnh nhi này tử vong do phát bệnh dại là không chính xác.

Theo bệnh án, ngày 28/10, bệnh nhi đang chơi gần nhà thì bị chó hàng xóm cắn vào tay.

Bệnh nhi trước khi tử vong

 Sau hơn 1 tháng, thấy bé có biểu hiện lạ gia đình mới hỏi, bé cho biết trước đó có bị chó cắn. Tuy nhiên, khi biết bé bị chó cắn gia đình đã đưa con đến nhà một thầy lang ở thị trấn Nam Phước (Quảng Nam) để hút độc.

Sau đó, gia đình đưa bé vào BV Sản Nhi Quảng Nam điều trị rồi chuyển ra BV Sản Nhi Đà Nẵng.

Đến ngày 25/11, gia đình đưa bé đến Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng tiêm vaccine và huyết thanh. Khoảng 5 ngày sau, cháu được chuyển vào BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị. Đến ngày 6/12, bệnh nhi tử vong.

Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi gửi đi xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, bệnh nhi tử vong không phải do bệnh dại. Hiện cơ quan chức năng đang làm thêm xét nghiệm để xác định cụ thể nguyên nhân dẫn đến bệnh nhi tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm