Bé 6 ngày tuổi bị khối dị dạng mạch hiếm gặp

01/06/2017 - 17:22
Sau sinh, bé Bùi Thái H. được phát hiện có khối u thành bụng trái. Khối u này có xu hướng to dần lên và bị viêm loét. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng, thậm chí tử vong.
benh-vien.jpg
Khối dị dạng của bé H. trước khi được phẫu thuật
Ngày 1/6, BSCKII Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ninh cho biết, BV vừa thực hiện ca phẫu thuật cắt khối dị dạng mạch hoại tử vùng hạ sườn trái cho bé Bùi Thái H. (6 ngày tuổi, ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

Theo bác sĩ Hùng, bệnh nhi được được vào BV sáng ngày 1/6, trong tình trạng có khối u thành bụng vùng hạ sườn trái kích thước 7cm, bị viêm loét, chảy máu và hoại tử trung tâm.
Gia đình cho biết, sau sinh bé được phát hiện có khối u thành bụng trái. Khối u này có xu hướng to dần lên và bị viêm loét. Gia đình đã đưa bé đến BV Sản Nhi Quảng Ninh thăm khám. Kết quả xét nghiệm, chụp X-quang cho thấy hình ảnh thành bụng trước bên trái có khối dị dạng mạch, ngấm thuốc mạnh sau tiêm, kích thước 60x54x20mm.

Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bé có Khối dị dạng mạch hoại tử vùng hạ sườn trái theo dõi xâm lấn thành bụng và chỉ định phẫu thuật điều cắt khối u cho bé.
ti-xung-1.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật

Trong 2 tiếng thực hiện ca mổ, các bác sĩ đã cùng lúc thực hiện nhiều phẫu thuật cho bệnh nhi. Theo đó, bé đã được tạo hình vạt da thành bụng, cắt hoàn toàn khối dị dạng mạch thành công. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bé ổn định và được chuyển sang phòng hậu phẫu theo dõi.
 
Theo bác sĩ Hùng, những trường hợp khối dị dạng như bé H. nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng mạch máu viêm loét dẫn đến hoại tử. Có khả năng các mạch máu sẽ xâm lấn các mạch máu khác, gây xuất huyết, viêm loét dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, có hại cho sức khỏe của bé, thậm chí có thể tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm