Bé 6 tuổi có đôi mắt như muốn nổ tung đã được điều trị

26/01/2018 - 15:27
Sau muôn vàn đau đớn mà bé Dhanika Tripura, đến từ một ngôi làng nhỏ ở phía đông bắc Ấn Độ, phải chịu đựng, đôi mắt sưng to ngày nào của em giờ đã thu về kích thước bình thường.

Tháng 12/2017, Dhanika Tripura được chuyển đến Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ Agartala khám chữa và được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu - một loại ung thư máu ảnh hưởng đến tế bào trong tủy xương và tổn thương hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, gia đình em không đủ khả năng tài chính điều trị.

Bé Dhanika với đôi mắt sưng to do ung thư

May mắn thay nhờ sự trợ giúp của những nhà hảo tâm, gia đình em đã được quyên góp 22.000 bảng Anh. Từ đó Dhanika đã sớm được hóa trị liệu giúp đôi mắt của em thu nhỏ trở lại kích thước bình thường.

Nhưng việc điều trị chỉ có thể giúp em lấy lại thị giác ở một mắt. Dhanika vẫn còn cần phải trải qua một ca ghép tủy xương. Dhanika hiện đang được điều trị tại Viện Ung thư Dr Bhubhneshwar Barooah ở Guwahati, Ấn Độ. Em sẽ sớm được chuyển đến bệnh viện mắt Sri Sankaradeva Nethralaya để phẫu thuật.

Sau khi được điều trị, mắt Dhanika đã trở lại kích thước bình thường.

Sajal Debbarma (36 tuổi), người đứng ra gây quỹ giúp Dhanika chia sẻ: “Các bác sĩ vẫn lo sợ sự nhiễm trùng ở mắt phải của Dhanika có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cô bé. Nó có thể di chuyển lên não của cô bé nếu không được nhanh chóng phẫu thuật. Vì vậy, cô bé cần phẫu thuật ngay lập tức”.

Trước mắt, tính mạng Dhanika vẫn còn nguy hiểm và cần được điều trị thêm

Bác sĩ Munlima Hazarika, chuyên gia ung thư điều trị cho Dhanika nói: “Cô bé đã đến gặp chúng tôi trong tình trạng vô cùng tồi tệ. Thời điểm đó, cơ hội sống của cô bé chỉ còn 10%. Hiện chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn đầu của hóa trị liệu và tình hình sức khỏa của cô bé đã khả quan hơn. Chúng tôi đã giúp một mắt của bé ổn định nhưng có thể mắt còn lại của cô bé sẽ mất thị lực hoàn toàn do bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Nhiễm trùng còn có thể tấn công não của cô bé. Vì vậy chắc chắn cô bé cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Cơ hội sống sót của bé đã tăng từ 30% lên 40%. Hiện sức khỏe của cô bé đã ổn định nhưng điều đó không có nghĩa là cô bé đã thoát khỏi nguy hiểm.

Mẹ của Dhanika, cô Shashi Bala (40 tuổi) chia sẻ: “Con gái tôi thật may mắn vì đã nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ. Chúng tôi từng thất vọng nhưng bây giờ chúng tôi đang cầu nguyện bé sẽ trở lại bình thường".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm