Bé 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì nuốt chìa khóa

13/02/2019 - 21:45
Khi đang chơi trong nhà thì nhặt được chiếc chìa khóa và vô tình nuốt phải. Bé sợ bố mẹ mắng nên không dám nói ra. Sau đó, bé khó nuốt, ăn vào bị nôn nên gia đình đưa đến BV cấp cứu.

Ngày 13/2, BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, BV vừa nội soi lấy chiếc chìa khóa ra khỏi thực quản bệnh nhi N.T.H.N. (6 tuổi, quê huyện Bắc Quang, Hà Giang).

Trước đó, bệnh nhi được đưa đến BV trong tình trạng đau vùng cổ, khó nuốt. Gia đình cho biết, cách đó ít giờ, khi đang cho con ăn thì phát hiện bé có biểu hiện khó nuốt, chỉ ăn được thức ăn mềm và uống sữa, nhưng ăn vào lại nôn ra. Đến 12/2 bé bắt đầu kêu đau nhiều, khó chịu, quá lo lắng bố mẹ đưa bé tới BV để kiểm tra.

chia-khoa-1528302.jpg
Hình ảnh chiếc chìa khóa trong thực quản bệnh nhi

Tại đây, qua hình ảnh phim chụp x-quang, các bác sĩ phát hiện trong thực quản bệnh nhi có dị vật là chiếc chìa khóa bị mắc kẹt. Bác sĩ gặng hỏi thì bé mới nói, khi đang chơi gần tủ tại nhà thì nhặt được chiếc chìa khóa và vô tình nuốt phải. Bé sợ bố mẹ mắng nên không dám nói. Ngay sau đó, các bác sĩ đã chỉ định nội soi gắp dị vật.

Sau gần 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã gắp thành công chiếc chìa khóa đã gỉ sét dài 4 - 5cm ra khỏi thực quản bệnh nhi.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

Thời gian qua, tại các cơ sở y tế trong cả nước các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị hóc dị vật là những đồ chơi nhỏ, đồng xu, tăm xỉa răng hay viên bi, chìa khóa,… rất nguy hiểm.

Các bác sĩ khuyển cáo phụ huynh cần chú ý quan sát khi trẻ chơi với đồ chơi. Trường hợp bé bị hóc dị vật, phụ huynh không được dùng tay cố móc ra, điều này sẽ làm dị vật càng trôi sâu vào đường thở, đâm thủng thực quản, thậm chí tử vong trong thời gian ngắn. Thay vào đó, gia đình cần nhanh chóng đưa bệnh nhi tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm