Bé 7 tuổi mất tích vì bị phạt trong rừng

31/05/2016 - 11:09
Một cặp vợ chồng Nhật Bản bỏ con trai 7 tuổi của mình trong một khu rừng đầy gấu nâu Ussur để trừng phạt tội ném đá vào xe hơi. 5 phút sau cậu đã mất tích.
Bé 7 tuổi Nhật Bản bị cha mẹ bỏ trong rừng có nhiều gấu
Ban đầu cặp đôi nói dối với cảnh sát rằng cậu bé lạc đường trong chuyến đi leo núi gần thị trấn Nanae ở Hokkaido cùng với gia đình. 150 nhân viên cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm em Tanooka suốt 2 ngày nhưng không có kết quả. Lúc đấy, cha mẹ cậu bé mới kể lại cậu chuyện thật sự đã xảy ra.

Cặp vợ chồng này thừa nhận ngày 28/5 đã bỏ rơi cậu bé Yamato Tanooka để phạt em tội ném đá vào xe hơi. Takayuki khai ông đã cùng vợ lên xe lái đi. Sau đó, họ quay lại nơi đã bỏ Tanooka lại nhưng cậu bé đã biến mất không một dấu vết. Thời gian họ rời đi khoảng 5 phút.

Ông Takayuki Tanooka (44 tuổi) đã nói với phóng viên các báo đài rằng ông đã không đủ dũng cảm để nói lên sự thật khi thông báo vụ việc với cảnh sát. Cảnh sát lập tức phát thông báo cho các đội tìm kiếm địa phương, đồng thời cùng các tình nguyện viên chia nhau đi tìm Tanooka. 
Lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang chia nhau tìm kiếm bé Yamato Tanooka ngày 30/5
Nhiều người lo lắng cho em không có thức ăn, nước uống, không có chỗ trú ngụ khi trải qua 2 ngày đêm trong rừng khi trời mưa lạnh. Mặt khác, khu vực cậu bé bị bỏ lại có nhiều gấu nâu Ussur - loài gấu có thể nặng tới 550kg khi trưởng thành. Báo chí địa phương cho biết trong tháng 5 này, đã có 2 người thiệt mạng ở miền Bắc Nhật Bản do bị gấu tấn công.

Câu chuyện của chú bé đang được lan truyền nhanh. Cư dân mạng đang lên án cách xử sự của đôi vợ chồng. Một Twitter viết: “Đây không phải là trừng phạt mà là bạo hành con. Thật là ngu ngốc để con rơi vào tình thế nguy hiểm không đáng có”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm