Bê bối chính trị về cựu tổng thống Park Geun Hye sắp lên phim

05/04/2017 - 20:29
Scandal chính trị gây sóng gió nhất từ trước đến nay về cựu tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil sẽ được dựng thành phim cuối tháng 4.
Bê bối chính trị lớn liên quan đến Choi Soon-sil, nhân vật bị cáo buộc lạm dụng quyền lực của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye để làm giàu, sẽ được đưa lên màn bạc với bộ phim hài mang tựa đề “Gate”. Bộ phim này sẽ do nhà làm phim Shin Jae Ho đạo diễn. Trong phim, nữ diễn viên Jeong Kyung Soon sẽ thủ vai Aeree, nhân vật được dàn dựng theo chân dung Choi Soon-sil.
Bà Choi Soon-sil bị bắt
Đạo diễn Shin Jae Ho chia sẻ với báo giới: "Tôi nảy sinh ý tưởng làm phim từ vụ bê bối chính trị chấn động Hàn Quốc nhưng phim sẽ không nêu rõ Aeree là Choi Soon-sil. Hơn nữa, câu chuyện chính trong phim không nói về Aeree mà về một gia đình nhỏ sống ở ngoại ô”.
 
Đạo diễn Shin phản bác ý kiến cho rằng Tổng thống bị buộc tội cũng có trong nội dung phim và nói rằng trong phim có một nhân vật “chuyện trò với Aeree song không được dàn dựng theo bất cứ con người thực nào ngoài đời”.
Phim kể về một công tố viên theo sát những người có quyền lực đặc biệt ở Hàn Quốc nhưng đã bị mất trí nhớ sau một tai nạn ô tô. Với sự trợ giúp của những người trong một gia đình nghèo, ông dần bình phục và thách thức nhóm người xấu xa.
Đạo diễn Shin nói: "Chúng tôi nghĩ rằng cách hiểu về nhân vật Aeree của khán giả sẽ rất đa dạng. Vai trò của chúng tôi là không phải làm rõ một nhân vật nhất định nào đó ngoài đời ở trong phim. Khi xem phim, khán giả có thể tự do suy nghĩ về nội dung và các nhân vật. Dù cho bộ phim bị cho rằng có những động cơ chính trị nhưng trên thực tế nó chỉ là bộ phim hài nhằm giảm bớt đi những căng thẳng trong nước”.
Từ trái sang phải: Nam diễn viên Lim Chang Jung, nữ diễn viên Jeong Kyung Soon và Lee Kyung Young sẽ tham gia đóng phim hài "Gate"
Đạo diễn Shin đã gửi lời mời tới các nam diễn viên Lim Chang Jung, Lee Kyung Young- người đã từng đảm nhận các vai diễn trong phim ‘Untouchable Lawmen’ năm 2015. Phim sẽ được khởi quay vào cuối tháng 4 này và dự kiến sẽ có mặt tại các rạp chiếu xứ Hàn vào tháng 9/2017.
 
Trở lại thực tế vụ bê bối chính trị của cựu Tổng thống Park Geun-hye, các công tố viên cho biết giới chức Hàn Quốc đang cân nhắc để tách cựu Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil ra giam giữ tại 2 nơi riêng biệt.
Trại giam ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi không rộng lắm và các nhân viên canh giữ đang gặp khó khăn để giữ họ không gặp nhau. Lãnh đạo trại giam ở Uiwang đang xem xét chuyển bà Choi đến Trung tâm Giam giữ Seoul Nambu. Bà Park và Choi bị xem là đồng phạm; vì vậy, việc tiếp xúc giữa 2 người bị ngăn cấm nghiêm ngặt.
Từ khi bị bắt đến nay, bà Choi không được gặp bất cứ ai ngoại trừ luật sư. Dù vậy, lệnh cấm này được dỡ bỏ từ ngày 31/3 vừa qua.
Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil sẽ bị chia tách giam ở 2 nhà tù khác nhau
Ngày 4/4, các công tố viên đã đến trung tâm giam giữ để thẩm vấn bà Park Geun-hye. Đây là lần thẩm vấn thứ 2 của cựu tổng thống và là lần đầu tiên kể từ khi bị bắt.
Ban đầu, công tố viên đã triệu tập bà đến văn phòng công tố với tay bị còng, để thẩm vấn. Tuy nhiên, luật sư của cựu tổng thống từ chối với lý do tâm lý bà đang không ổn định và các nguy cơ an ninh có thể xảy đến. Cuối cùng, các công tố viên quyết định họ sẽ đích thân đến trung tâm giam giữ gặp bà Park.
Các công tố có thời gian đến ngày 19/4 để thu thập bằng chứng và quyết định sẽ truy tố bà tội gì. Bà Park đối mặt với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền và giao thông tin nhà nước cho người không có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm