Bê bối kiểm định khống thủy sản, cách chức vụ trưởng

04/08/2016 - 10:50
Tổng cục thủy sản đã cách chức Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản (NTTS) đối với ông Bùi Đức Quý, nguyên là Giám đốc Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định Nuôi trồng thủy sản và buộc thôi việc nhiều cán bộ khác.

Theo ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thủy sản (TCTS), vụ việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để đưa hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản và sản phẩm xử lý môi trường vào danh mục được phép lưu hành trái pháp luật tại Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã được Bộ NNPTNT gửi hồ sơ cho Bộ Công an xử lý.

 Vụ kiểm định khống hơn 800 sản phẩm của Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản khiến nhiều doanh nghiệp và người nuôi trồng thủy sản lao đao.


Cũng theo ông Oai, sau khi có kết luận vụ việc, TCTS đã tiến hành việc xem xét, xử luật cán bộ vi phạm với các hình thức cao nhất. Cụ thể, TCTS đã cách chức Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản đối với ông Bùi Đức Quý, nguyên là Giám đốc Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định NTTS; buộc thôi việc công chức Lê Tuấn Anh, Phó phòng Hành chính quản trị (Văn phòng TCTS); buộc thôi việc 5 viên chức của Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định NTTS; cảnh cáo 1 viên chức Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định NTTS; khai trừ đảng đối với đảng viên Bùi Đức Quý và Lê Tuấn Anh. 

Đây là những hình thức kỷ luật cao nhất đối với công chức, viên chức theo quy định hiện hành và tổ chức Đảng trong phạm vi thẩm quyền của TCTS. Trong quá trình xử lý vụ việc TCTS đã báo cáo Bộ và A86 (Bộ Công an), việc có khởi tố hay không sẽ do cơ quan bảo vệ pháp luật quyết định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm