Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg được phục hồi chức năng

03/08/2016 - 09:14
Hơn 1 tháng điều trị và chăm sóc đặc biệt, bé Yến Nhi, hiện được 15 tháng tuổi, nặng 8kg, tăng 4,5kg so với thời điểm phát hiện cuối tháng 6 vừa qua. Yến Nhi đang được cô gái trẻ 9X đưa đi điều trị phục hồi chức năng tại Hà Nam.
5 tuần sau khi xuất viện, bé Yến Nhi (huyện Sa Pa, Lào Cai) đã có sự thay đổi nhanh chóng. Từ bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng. Đến nay, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng 8kg. Tuy đã 15 tháng tuổi nhưng do một thời gian dài Yến Nhi không được ăn uống đủ chất, cơ thể kém phát triển nên bé còn rất yếu, việc chăm sóc khá vất vả.
yen-nhi1.jpg
Yến Nhi đã thay đổi nhiều so với ngày mới được phát hiện
Bé Yến Nhi được cô gái 9x có tấm lòng nhân hậu Thanh Tâm đưa xuống Hà Nội ngày 29/6, trong tình trạng suy dinh dưỡng thể Marasmus kèm bại não thể co cứng. Sau khi xuất viện, Thanh Tâm tiếp tục chăm sóc Yến Nhi. Cuối tháng 7, Yến Nhi được 'mẹ' Thanh Tâm đưa xuống Hà Nam điều trị phục hồi chức năng bằng phương pháp Đông y.

Trên trang facebook của Thanh Tâm, người mẹ trẻ đã chia sẻ mong muốn được chữa bệnh cho Yến Nhi nên đã đưa bé xuống Hà Nam để điều trị bằng bấm huyệt, đốt thuốc trong vòng 1 năm. Mỗi ngày bé sẽ được bấm huyệt 2 lần vào buổi sáng và chiều.
yen-nhi-4.jpg
Yến Nhi mỉm cười trong lúc ngủ
Thời gian này, Yến Nhi bắt đầu có những thay đổi, đầu đã cứng hơn, bé đã ăn uống được nhiều hơn tuy còn khó khăn khi cho ăn. Dù vậy, phải mất thời gian dài nữa, bé mới phát triển được như các bạn cùng trang lứa.

Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư, bố Yến Nhi, vẫn bế cháu lên thị trấn Sa Pa (Lào Cai) để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được.

yen-nhi.jpg
 Yến Nhi đã cứng cáp hơn
Clip Yến Nhi điều trị phục hồi chức năng:

Thanh Tâm sinh năm 1992, tại huyện Sa Pa, Lào Cai. Cô tốt nghiệp ngành Kế toán, trường Cao đẳng Kinh tế Cộng đồng Lào Cai. Hiện Thanh Tâm đã là quản lý của một chuỗi khách sạn ở Sa Pa, Lào Cai. Khi phát hiện ra trường hợp của Yến Nhi, Thanh Tâm đã đưa em xuống Hà Nội và luôn ở bên cạnh ân cần chăm sóc em tại BV Nhi TƯ khiến nhiều người cảm động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm