Bé gái bị thủng tá tràng do nuốt phải kẹp tóc

24/04/2018 - 20:35
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công cho 1 nữ bệnh nhi bị thủng tá tràng do dị vật đường tiêu hóa hiếm gặp.
Trước đó, bé gái 12 tuổi này, ngụ tỉnh Bình Phước, nhập viện tại bệnh viện địa phương vì các triệu chứng ói nhiều, đau bụng. Được biết, bé có nuốt phải một chiếc kẹp tóc dài khoảng 5cm.
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ điều trị nội khoa, tình trạng đau bụng và ói của bệnh nhi có giảm nhưng bé lại bắt đầu sốt nhẹ và vẫn chưa thấy dị vật được đi tiêu ra ngoài.
 
Bệnh nhi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM). Tại đây các bác sĩ Khoa Tiêu hóa và Khoa Ngoại đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật ngay cho bệnh nhi.
 
di-vat-1.jpg
Dị vật là chiếc kẹp tóc đâm thủng tá tràng bệnh nhi 
 
Khi phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện dị vật là kẹp tóc có 2 nhánh, mỗi nhánh dài khoảng 5cm, đâm thủng thành sau tá tràng xuyên mạc treo ruột non vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc. Do phần tá tràng nằm phía sau phúc mạc nên việc lấy dị vật tương đối khó khăn. Sau khi lấy dị vật, phẫu thuật viên đã tiến hành khâu lại tá tràng. Sau mổ, bệnh nhi đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.
 
Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý, luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc với các đồ vật dễ nuốt. Nên cho trẻ chơi các đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh trẻ nhặt được các dị vật nhỏ cho vào miệng, gây ra tình trạng đáng tiếc như cháu bé bị thủng tá tràng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm