Bé gái chào đời trên máy bay ở độ cao gần 13.000m

10/04/2017 - 17:40
Chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines bất ngờ chào đón thêm 1 hành khách ở độ cao 12.800m, khi 1 bà bầu chuyển dạ. Các tiếp viên hàng không đã giúp đỡ để ca sinh 'mẹ tròn con vuông'.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay Boeing 737 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đi từ Guinea tới Burkina Faso ngày 7/4. Khi máy bay đang ở độ cao 12.800m, nữ hành khách Nafi Diaby đang mang thai 28 tuần bỗng lên cơn đau đẻ.
May mắn thay, các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã qua khóa đào tạo y tế cơ bản nên có thể đỡ đẻ thành công cho cô Nafi theo phương pháp tự nhiên. Chuyến bay đón bé gái ra đời mạnh khỏe. Em được đặt tên là Kadiju.
Người mẹ được đặt nằm trên 3 chiếc ghế, còn em bé được quấn trong chăn, xung quanh là các tiếp viên hàng không và phi công với vẻ mặt vui mừng. Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh xuống thủ đô thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso. Hai mẹ con chị Nafi lập tức được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế. Đại diện hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines xác nhận Nafi và bé sơ sinh Kaduji hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh.
Chia sẻ hình ảnh ca sinh nở đặc biệt lên tài khoản mạng xã hội, hãng hàng không viết: "Chào mừng công chúa bé con. Hãy vỗ tay cho phi hành đoàn của chúng tôi nào!". Theo quy định của Turkish Airlines, phụ nữ mang thai dưới 28 tuần được phép bay như các hành khách thông thường. Những người mang thai từ 28 đến 35 tuần phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của bác sĩ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm