Bé gái chào đời với đôi mắt xanh khác lạ

14/04/2017 - 15:05
Bé gái chào đời với đôi mắt xanh khác lạ; Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ sàm sỡ phụ nữ nước ngoài... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 14/3.
Đồng Nai: Bé gái chào đời với đôi mắt xanh khác thường

Bé Xuân sinh ra với đôi mắt xanh thẳm khiến người xung quanh bàn tán, bác sĩ xác định bé bị bệnh glocom bẩm sinh, nếu không phẫu thuật sớm thì sẽ mù vĩnh viễn.

Hai tuần nay, người dân xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, không ngớt bàn tán về "công chúa mắt xanh" sinh ra trong một gia đình đều toàn người thấp lùn và nghèo khó. Mẹ bé là Bùi Thị Hoa, 32 tuổi, cho biết suốt thời gian mang thai không thấy biểu hiện gì bất thường, đến khi sinh con ra mới thấy bé có đôi mắt màu xanh sâu thẳm, điều chưa từng xảy ra trong dòng họ bao đời nay.
mat-xanh-jpg-5417-1492062612.jpg
Bé Xuân với đôi mắt khác người  
Chồng bỏ đi từ lúc chị Hoa sắp lâm bồn nên sau khi sinh, hai mẹ con về sống cùng mẹ đẻ của chị. Tất cả mọi người trong gia đình này đều sở hữu chiều cao khiêm tốn chưa đến 1,5 m nên được mệnh danh là "xóm lùn".

Ngày chuyển dạ, biết mình thể trạng yếu không đủ sức sinh thường, chị Hoa một mình bắt xe ôm lên một bệnh viện ở quận 2, TP HCM sinh con. Người mẹ già biết tin nên theo sau. Trong ca mổ bắt con, chị Hoa mừng rỡ khi nghe nữ hộ sinh thông báo em bé khỏe mạnh nặng 2,7 kg. Đến khi ngắm nhìn đứa trẻ, cả y bác sĩ và gia đình đều ngỡ ngàng bởi cặp mắt xanh kỳ lạ của cô bé.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt TP HCM kiểm tra xác định mắt bé bị bệnh glocom bẩm sinh (còn gọi là thiên đầu thống). Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Mắt TPHCM, cho biết tình trạng của bé Xuân rất nặng, bẩm sinh hai mắt đã đục hoàn toàn. Bé cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không về sau sẽ mù vĩnh viễn.

Nghe bác sĩ thông báo, người mẹ ngậm ngùi đưa con về nhà bởi không có tiền chạy chữa. Sản phụ cho biết: “Tôi mới sinh phải nằm một chỗ. Mẹ tôi thì chỉ nuôi được vài con vịt. Tháng nào cũng phải trả hơn 2 triệu đồng tiền nợ xây nhà, khó mà kiếm tiền điều trị bệnh cho con”. (Nguồn: VnExpress).

Hà Nội: Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ sàm sỡ phụ nữ nước ngoài

Ngày 14/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, cho biết đã bắt giữ đối tượng Phan Việt Anh (30 tuổi), trú tại tổ 5, phường Nhật Tân (Q.Tây Hồ) để điều tra về hành vi quấy rối, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 10/2016 đến tháng 4/2017, Phan Việt Anh đã gây ra 4 vụ sàm sỡ, quấy rối nhiều phụ nữ người nước ngoài trên địa bàn quận, gây mất tình hình an ninh trật tự, cũng như tâm lý lo lắng, hoang mang đối với du khách nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn Thủ đô.
thumb_660_e7cac130-2828-4444-bca2-db6da0ede255.jpg
Phan Việt Anh tại cơ quan điều tra. 
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời từ camera trong khu vực nhà dân và dựa vào lời khai của các nạn nhân, Công an quận Tây Hồ đã xác định được đối tượng nghi vấn là một gã thanh niên khoảng 30 tuổi, sử dụng chiếc xe gắn máy màu da cam thường xuyên xuất hiện tại các địa điểm mà nạn nhân khai báo.

Ngày 13/4, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ đã tiến hành theo dõi, bắt khẩn cấp đối tượng Phan Việt Anh.

Tại cơ quan Công an, Phan Việt Anh khai nhận, hắn chính là kẻ gây ra hàng loạt vụ gây rối, sàm sỡ với phụ nữ người nước ngoài. Sau khi phê ma túy đá và thuốc lắc, hắn ta sử dụng xe gắn máy hiệu ZR125 tìm kiếm các phụ nữ người nước ngoài lớn tuổi, đi một mình.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. (Nguồn: CAND)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm