Bé gái người Dao được về Hà Nội khám bệnh

28/04/2016 - 22:12
Các nhà hảo tâm và một nhóm bạn trẻ đã đưa mẹ con chị Chảo Mùi Diện, bản Ná Nàm, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai về Hà Nội khám bệnh.
Mẹ con chị Diện đã được nhóm kết nối Lào Cai đưa về bệnh viện Việt Đức. Hy vọng cháu Lảy sẽ sớm được phẫu thuật.

Chị Chảo Mùi Diện, mẹ đẻ của cháu Lý Ông Lảy, cho PV biết: 2 mẹ con chị đã được đưa về bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) sáng ngày 28/4. Bước đầu bác sĩ đã thăm khám khối u to trên mặt của Lảy.

Lần đầu được về Thủ đô và đưa Lảy đi khám bệnh, chị Diện vui đến trào nước mắt. "Nhờ các tấm lòng hảo tâm kêu gọi mà mẹ con tôi được đến bệnh viện. Tôi mong cháu Lảy sớm được điều trị bệnh", chị Diện nói. 

Chị Hà Thị Nga, tình nguyện viên của nhóm kết nối Lào Cai - đơn vị đưa cháu Lảy về bệnh viện - cho biết, các bác sĩ mới siêu âm và chụp X quang cho Lảy. Ngày mai mới chụp cộng hưởng từ cho Lảy. Hiện các bác sĩ chưa kết luận. Dự kiến đến thứ 6 tuần sau, các bác sĩ sẽ mổ cho Lảy.  

 Bé Lảy trước khi được đưa về BV Việt-Đức khám bệnh.


Trước đó Báo PNVN có đưa tin, gia đình nhà chị Chảo Mùi Diện (SN 1988) nằm sâu trong bản Ná Nàm, xã Bản Qua (Bát Xát, Lào Cai). Do quá nghèo nên từ khi sinh ra, tuy biết cháu Lảy có mũi to bất thường nhưng chị Diện cũng chưa 1 lần cho cháu đi khám. Ngay sau hôm báo thông tin, một nhóm bạn trẻ đã kết nối với gia đình và đưa mẹ con chị Diện về khám bệnh tại Hà Nội.

Hiện nhóm kết nối Lào Cai mới vận động mọi người giúp đỡ được gần 7 triệu đồng. Sắp tới ca phẫu thuật của Lảy sẽ còn tốn kém nhiều hơn. Mẹ con chị Diện vẫn đang rất cần sự chung tay giúp sức của các tấm lòng hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Hà Thị Nga (hiện chị Nga đang cùng mẹ của cháu Lảy trông Lảy ở bệnh viện Việt Đức), số tài khoản 8809205035031, ngân hàng NN&PTNT, Chi nhánh tỉnh Lào Cai. Số điện thoại của chị Nga: 01686998258. 



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm