Bé gái “người sói” sắp được điều trị miễn phí

13/07/2017 - 14:40
Cháu Phạm Nguyễn Ngọc Bích (5 tuổi, ngụ Cà Mau) sẽ được gia đình đưa lên BV Đại học Y Dược TPHCM để các bác sĩ thăm khám và điều trị miễn phí trong thời gian tới.
Chị Nguyễn Hồng Thơm, ngụ ấp Xóm Lung, xã Định Bình (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) - mẹ của cháu Bích cho biết, phía BV Đại học Y Dược TPHCM đã liên hệ với gia đình để tiến hành khám bệnh miễn phí cho cháu trong khoảng 1 tuần nữa. “Gia đình tôi hy vọng các bác sĩ sẽ điều trị được khỏi bệnh cho cháu. Để cuộc sống cháu được bình thường, tốt đẹp như những đứa trẻ khác”, chị Thơm nói.

Trao đổi với báo PNVN trước đó, chị Thơm cho biết, khi mới sinh ra, Bích có một vết bớt đen nhỏ trên má trái. Một thời gian sau thì những đốm đen tương tự xuất hiện ngày càng nhiều trên má rồi lan sang những nơi khác. Đặc biệt, trên lưng bé còn thường xuyên bị nổi những mụn nước to, vỡ ra rồi chảy máu khiến bé đau, khóc rất nhiều.

nguoi-soi1.jpg
Cháu Phạm Nguyễn Ngọc Bích sẽ được bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám điều trị mễn phí. 

Lo lắng cho con, vào năm Bích hơn 1 tuổi, gia đình đã đưa cháu lên một bệnh viện tại TPHCM khám nhưng không phát hiện được ra bệnh gì. Bệnh viện có giới thiệu ra một trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên chi phí điều trị lúc đó lên đến 80 triệu đồng nên chị Thơm cùng với chồng đành ngậm ngùi đưa con về.

Theo thời gian, những đám lông lên trên cơ thể cháu Bích ngày càng mọc dài hơn, lan rộng ra phần lưng. Tiếp đó là vùng ngực, tay và chân cũng tiếp tục có dấu hiệu mọc lông ngày càng nhiều hơn.

Anh Phạm Trường Giang – cha của cháu Bích - cho biết, Bích là con thứ hai trong nhà. Hiện tại, anh đang làm bảo vệ, còn chị Thơm làm cho một công ty hải sản cách nhà chừng 4 km. Thu nhập của hai vợ chồng hàng tháng chỉ khoảng 6 triệu đồng.
“Do gia đình khó khăn nên Bích chưa được đi học mầm non. Vợ chồng tôi dự định năm nay sẽ cho cháu đi học để rồi lên lớp 1. Hằng ngày, khi vợ chồng đi làm thì cháu được bà nội (76 tuổi) trông nom”, anh Giang cho hay.

2.jpgLông mọc dài trên lưng và hai cánh tay của cháu

 
Các bác sĩ nhận định, có thể cháu Bích đã bị chứng bệnh gọi là u sắc tố. Nguyên nhân dẫn đến u sắc tố là do những bất thường của tế bào sắc tố da. Đây được xem là u lành. Tuy nhiên, nếu để lâu, không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ ác tính hóa.

Trước đó, cũng đã có một bệnh viện ở TPHCM cho biết sẽ liên hệ với gia đình cháu Bích để khám, điều trị miễn phí cho cháu. Tuy nhiên, anh Giang cho biết, đến hôm nay (ngày 13/7) vẫn chưa có bệnh viện nào khác ngoài BV Đại học Y Dược TPHCM liên hệ với gia đình để khám, điều trị miễn phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm