Bé sơ sinh bị cắt chân vì y tá quên tắt máy sấy tóc

11/06/2018 - 12:29
Các bác sĩ phải cắt bỏ chân của một bé sơ sinh mới 4 ngày tuổi sau khi em bị bỏng nặng do y tá bất cẩn quên tắt máy sấy tóc. Ban Giám đốc Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Xincai (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã đứng ra xin lỗi gia đình cháu bé và đề nghị đền bù hơn 2,1 tỷ đồng cho chi phí y tế.
Video về vụ việc em bé bị bỏng nặng do y tá bất cẩn quên tắt máy sấy tóc:
Theo kênh tin tức Henan Metropolitan News Channel, các bác sĩ ở Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Xincai thuộc thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phải tiến hành chuyển sang bệnh viện 159 Trú Mã Điếm một ca phẫu thuật cắt bỏ chân để cứu đứa trẻ 4 ngày tuổi.
 
Chuyện xảy ra khi một y tá sử dụng máy sấy tóc để làm khô người cho những đứa trẻ sau khi tắm nhưng lại quên tắt thiết bị khi rời đi suốt 1 tiếng rưỡi. Chiếc máy sấy đã rơi vào chân cậu bé họ Yan.
 
em-be-bi-cat-chan-do-y-ta-quen-tat-may-say-6.jpg
Y tá sử dụng máy sấy tóc để làm khô người cho trẻ sơ sinh

 

Các y tá khác không hề biết rằng máy sấy tóc đang hoạt động mặc dù họ vẫn đang làm việc trong phòng. Tình trạng này chỉ được nhận thấy khi một bác sĩ thuộc đơn vị chăm sóc tích cực sơ sinh vào thăm khám cho trẻ sơ sinh.
 
Bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện 159 Trú Mã Điếm, nơi đứa trẻ được chuyển đến thì cho biết không chỉ phải cắt bỏ một chân, làn da mỏng manh của bé cũng đã bắt đầu nứt. “Nếu y tá chú ý đến những đứa trẻ và nhanh chóng bỏ máy sấy tóc ra khỏi người chúng thì con trai tôi sẽ chỉ bị bỏng nhẹ”, người cha nói với đài truyền hình Trung Quốc. Còn bà ngoại của đứa trẻ nói thêm: “Cháu được đặt trong lồng ấp sau khi sinh non lúc 36 tuần. Chỉ vì sự bất cẩn của y tá, cháu tôi đã bị tàn tật chỉ 4 ngày sau khi sinh. Vậy tương lai của cháu sẽ ra sao?”.
 
em-be-bi-cat-chan-do-y-ta-quen-tat-may-say-1.jpg
Em bé bị cưa chân

 

Báo cáo cho biết hai em bé khác nằm cạnh đó cũng bị bỏng nhẹ. Hai y tá có mặt trong phòng lúc đó được cho là phải chịu trách nhiệm cho sai phạm của mình và bị sa thải. Bà Wan Yunfeng - Phó giám đốc bệnh viện đã đưa ra một lời xin lỗi công khai gia đình cháu bé và đền bù 610.000 NDT (hơn 2,1 tỷ đồng) cho các chi phí y tế.
 
em-be-bi-cat-chan-do-y-ta-quen-tat-may-say-4.jpg
Gia đình chăm sóc cho cháu bé

 

Vụ việc xảy ra ngày 14/12/2017 tại Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Xincai nhưng nó chỉ được đài truyền hình địa phương tiết lộ cho công chúng trong tuần này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm