Bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm giữa bia mộ

09/12/2017 - 18:19
Bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa bia mộ; Xe giường nằm tông đuôi xe tải làm 13 người thương vong; TPHCM Sẽ phá bỏ ngôi trường 20 tỷ đồng bỏ hoang gần 10 năm..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 9/12.
Bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa bia mộ

Nếu như không tận mắt thấy, hẳn nhiều người sẽ chưa tin Lộc đã dám sống như thế. Gian nhà mà Lộc cư ngụ hiện nay nằm ở thôn Hà Trung (xã Gio Châu, H.Gio Linh, Quảng Trị), được dựng lên từ thời Lộc còn “có mẹ”.

Nhà vẫn chưa có cửa trống hoác, vây quanh nhà là những nấm mồ rêu phong. Đến thăm Lộc vào thời điểm chập choạng, cảm giác rờn rợn…

a4_zkgu1.png
Trần Quốc Lộc, cậu bé 9 tuổi vượt qua hàng trăm đêm cô quạnh

 
Theo chị Trần Thị Hưng, Chủ tịch Hội LHPN xã Gio Châu, cách đây 2 tuần, Lộc thậm chí còn sống trong bóng tối vì không có điện. “Thấy thằng nhỏ đáng thương quá, Hội LHPN xã đã quyên góp để mua cho cháu một số vật dụng, dọn dẹp lại nhà cửa và kéo điện về đó”, chị Hưng thông tin.

Cũng theo chị Hưng, Lộc từng có 1 gia đình, gồm mẹ và 2 anh chị nữa. Cũng như 2 anh chị của mình, chẳng biết cha mình là ai bởi mẹ Lộc là người đi “xin con”. Từ năm Lộc vừa qua tuổi thứ 7, mẹ vào Nam làm việc và biền biệt không thấy về, chị gái Lộc được một gia đình tử tế ở TP.Đông Hà nhận nuôi. Riêng anh trai Lộc, đã 17 tuổi, người cuối cùng đứng cạnh em cũng vì miếng cơm mà lên rừng làm gỗ kiếm sống từ dạo đó nên 2 năm nay, Lộc sống một mình… Lâu lắm, anh trai mới tạt qua 1 lúc, dúi cho ít tiền, rồi lại đi.

Vậy nhưng, ngày ngày Lộc vẫn đến trường và nay đã là học sinh lớp 4 của Trường tiểu học Gio Châu.

a3_txyk-1.png
 Không ai lo toan, Lộc phải tự nấu cơm bằng bếp củi.

 
Cả ngôi nhà mà Lộc ở dường như chỉ có đúng 2 thứ, cái bếp và cái giường, bàn học cũng không có.

 “Em ước gì đừng có ban đêm mà chỉ có ban ngày mãi thế”, Lộc nói với đầy vẻ ngây ngô.  Lộc cho biết, vì nhà chẳng có ti vi, nên cứ ăn cơm xong là em lên giường ngủ. Để vượt qua những đêm đen, em trùm chăn kín đầu và cầu cho trời sáng thật nhanh…

a2_kcbe1.png
Ngôi nhà trống hoác, bia mộ bao vây xung quanh mà Lộc đang sống.

 
Ngày qua ngày, đêm qua đêm, Lộc vẫn sống thui thủi…Ai nhìn thấy em cũng tặc lưỡi, xót xa cho tuổi thơ cô quạnh của một cậu bé nơi miền quê nghèo khó. “Giá như Lộc cũng có một gia đình”, đó là ước nguyện của em và những tấm lòng thương cảm.

Nói như chị Hưng, dẫu chính quyền có quan tâm đến mấy thì không thể đi theo Lộc suốt ngày, những suất quà từ thiện dù không bao giờ sót tên em cũng thể làm vơi sự cô quạnh. (Nguồn: thanhnien.vn)

 Tiền Giang: Xe giường nằm tông đuôi xe tải làm 13 người thương vong

Vào khoảng 1 giờ 48 phút sáng nay 9/12, chiếc xe khách giường nằm BKS: 51B - 116.74 do tài xế Lý Thiên Tài (37 tuổi, ngụ Cà Mau) điều khiển lưu thông theo hướng Mỹ Thuận về Trung Lương.

Khi đến đoạn đường thuộc xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang trên QL1 đã đâm mạnh vào phần đuôi của chiếc xe tải mang BKS: 51C - 180.18 (chưa rõ danh tính tài xế) đang đậu bên lề QL1.

Cú đâm mạnh đẩy xe tải vọt lên đâm vào đuôi xe tải 64H-3722 cũng đang đỗ phía trước khiến xe tải này đâm gãy 3 trụ điện viễn thông bên đường.

xe-giuong-nam-tong-duoi-xe-tai-lam-13-nguoi-thuong-vong_bdkn.jpg
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

 
Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi) ngụ tỉnh Cà Mau ngồi phía trước đầu xe khách ngồi cạnh tài xế tử vong tại chỗ. 12 hành khách trên xe trong đó có 1 trẻ em bị thương được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Đội CSGT công an huyện Châu Thành đã có mặt phối hợp với Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bước đầu nguyên nhân được xác định do tài xế xe khách mất lái. Xe khách này lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi TP.HCM. (Nguồn: giaoducthoidai.vn)

Đà Nẵng tiêu hủy 15 tấn thịt và nội tạng siêu bẩn

Thông tin trên được đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng Phòng cảnh sát Môi trường (PC49) Công an thành phố Đà Nẵng vừa cho biết.

Trước đó, vào trưa 8/12, lực lượng công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng phối hợp cùng PC49 tiến hành kiểm tra tại một ngôi nhà vắng ở tổ 34, phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, điểm lưu giữ thịt động vật trái phép. 

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng công an ghi nhận ngôi nhà này chứa ngổn ngang các sản phẩm từ bò, heo như nội tạng, chân, xương, móng… ước tính khối lượng gần 15 tấn đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối.

photo-1-1512727775286.jpgSố thịt bẩn được lực lượng công an Đà Nẵng phát hiện ngày 8/12 - Ảnh: B.Q

 
Theo cơ quan công an, chủ nhà kho thịt bẩn này là ông Đặng Thanh Phương (trú phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng). 

Ông này cho biết, căn nhà trên được ông thuê lại còn số thịt đang lưu giữ tại kho do ông mua của một công ty đóng trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng và do môtơ máy lạnh bị cháy chưa kịp bảo hành nên số thịt, nội tạng động vật trên bị hư và bốc mùi. 

Ông này cũng cho biết số thịt và nội tạng nói trên sẽ được bán lại cho các trang trại nuôi cá trê.

Đại tá Trần Thanh Nhơn cho biết, cơ sở trên không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y. 

Trước mắt, cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số thịt trên, đồng thời lập biên bản xử lý vi phạm và tiến hành điều tra làm rõ. (Nguồn: tuoitre.vn)

 TPHCM Sẽ phá bỏ ngôi trường 20 tỷ đồng bỏ hoang gần 10 năm

Trường tiểu học Trần Văn Kiểu còn có tên gọi khác là Trường tiểu học Phú Định, nằm ở đường Vanh Đai (phường 10, Q.6) được hoàn thiện vào năm 2014 với kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng.

truong1-15127399159721.jpg
Cử tri ở TPHCM bức xúc vì ngôi trường gần 20 tỷ mới sử dụng được 4 năm đã bị bỏ hoang

 
Ngôi trường gần 20 tỷ đồng bị bỏ hoang nhiều năm nay được đại biểu HĐND TPHCM đưa ra chất vấn tại kỳ họp HĐND lần thứ 6, khóa IX TPHCM mới đây.

Ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trường tiểu học Trần Văn Kiểu đã gần 10 năm không hoạt động. Sở đã báo cáo với thành phố, lỗi được xác định là do phía nhà đầu tư, việc quan trắc tại địa điểm này không đảm bảo cho việc xây dựng trường.

truong2-1512739915974.jpgTPHCM đã có quyết định phá bỏ ngôi trường này, xây mới tại địa điểm khác

 
Ngoài ra, ông Sơn cũng thông tin, UBND thành phố cũng đã có quyết định ngôi trường này sẽ phải phá bỏ và sẽ tiến hành xây dựng mới tại địa điểm khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm