Bé trai chào đời kèm theo "em bé" trong bụng

01/08/2017 - 21:43
Các bác sĩ tại bệnh viện Bilal ở Mumbra, Ấn Độ, vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một bào thai đã hình thành tứ chi và não trong bụng của một bé trai sơ sinh.

Thế giới mới chỉ ghi nhận khoảng 200 trường hợp tương tự như bé sơ sinh này.

Bác sĩ Thoratm, người phát hiện ra điều đáng kinh ngạc này, cho biết, ông đã nhận thấy sự bất thường kể từ lần siêu âm cho sản phụ 19 tuổi – mẹ của em bé trên, tại bệnh viện Bilal hồi đầu tháng 7.

be-so-sinh-chao-doi-voi-bao-thai-song-sinh-trong-bung.jpgBé sơ sinh mang trong bụng người em song sinh của mình. 

Sau 9 ngày đứa trẻ chào đời, ngày 20 tháng 7, bác sĩ đã phát hiện ra một “em bé” trong ổ bụng của bé.

Bé đã được chuyển đến Bệnh viện Titan ở Thane để phẫu thuật loại bỏ “em bé” dài 7cm và nặng 150g này.

Bác sĩ Thorat cho biết: “Tôi có thể thấy xương của chi trên và dưới của thai nhi. Điều độc nhất là nó đã hình thành một cái đầu nhỏ bé với não bên trong. Tuy nhiên, bào thai ký sinh này chưa có xương sọ”.

be-so-sinh-chao-doi-voi-bao-thai-song-sinh-trong-bung-1.jpgBào thai được lấy ra khỏi người của đứa trẻ có kích thước khoảng 7cm và nặng 150g. Đặc biệt, nó đã hình thành não và tứ chi.

Bác sĩ Nichlani nói thêm: “Em bé hiện đang hồi phục rất tốt và sẽ sớm được bú mẹ”.

Chia sẻ thêm về trường hợp hy hữu này, bác sĩ phụ khoa Neena Nichlani cho biết: “Đây là một trường hợp mang thai đôi monozygotic, trong đó 2 bào thai cùng chia sẻ một nhau thai vì vậy sẽ chỉ có 1 bào thai phát triển bình thường còn bao thai còn lại sẽ không thể hoàn thiện. Nó có thể sẽ bám vào hộp sọ, bụng hoặc xương cụt của vật chủ (bào thai khỏe mạnh). Đôi khi nó còn có thể dẫn đến cái chết của bào thai đó vì cả hai đều chỉ nhận được dinh dưỡng từ một nhau thai”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm