Bệnh lạ khiến người mẹ trẻ ngủ gục khi cực khoái

18/09/2017 - 17:13
Chị Jessica Southall là một số ít người trên thế giới mắc căn bệnh cực kỳ hiếm gặp mang tên hội chứng ngủ rũ. Hội chứng kỳ lạ này khiến chị ngủ gục mỗi khi cười, buồn bã, thậm chí ngay cả khi đạt cực khoái và chuyển dạ.

Không chỉ khiến chị Jessica gục ngã bất cứ lúc nào xúc động mạnh, chứng ngủ rũ còn khiến chị phải ngủ ít nhất 13 tiếng mỗi ngày và gặp những giấc mơ kinh hoàng hay ảo giác trước khi ngủ.

nguoi-phu-nu-cu-cuoi-la-lan-ra-ngu.jpgChị Jessica sẽ gục ngủ khi khóc, cười hay khi đạt cực khoái.

Bà mẹ 2 con đến từ thánh phố Nottingham (Anh) chia sẻ: “Khi cười, tôi không thể dừng lại. Sau đó, đầu tôi sẽ gục xuống ngực hoặc tôi sẽ lăn ra sàn. Khi đó, tôi vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Tôi có thể nghe thấy tất cả mọi thứ, nhưng tôi không thể nói, cũng không thể di chuyển giống như cơ thể tôi bị mắc kẹt. Tôi không thể đáp lại điều gì hay thoát khỏi cảm giác đó. Với mọi người, tôi giống như là đang ngủ say. Điều đó xảy ra ngay cả khi tôi đạt cực khoái".
Theo chị Jessica, hiện tượng ngủ gục xảy ra gần như ở mọi thời điểm. "Nghe có vẻ hài hước nhưng ngay lần đầu hẹn hò, tôi đã phải cố gắng kiềm chế cảm xúc. Tôi đã giải thích với người yêu rằng điều đó chỉ xảy ra khi anh ấy khiến tôi cảm thấy tuyệt nhất”, chị Jessica nói.

nguoi-phu-nu-cu-cuoi-la-lan-ra-ngu-1.jpg
Bất cứ cảm xúc mạnh nào cũng khiến chị Jessica đổ ngục xuống sàn.

Chị Jessica cho biết năm 15 tuổi, chị đã bắt đầu thấy cảm giác kiệt sức này xuất hiện. Chị thường ngủ thiếp đi trong giờ học, trên xe buýt hay thậm chí là giữa các cuộc trò chuyện.

“Tôi ngủ trên xe buýt trên đường đến trường, trong những giờ học, trên đường về nhà, ngay khi đang ăn tối. Vào cuối tuần, tôi không thể thức dậy trước 3 giờ chiều. Sau đó, tôi xuống cầu thang và lại ngủ tiếp trên ghế sofa. Mọi người nghĩ tôi lười biếng, nhưng tôi biết nó không phải vậy”.

Gia đình, giáo viên, thậm chí cả bác sĩ đều nghĩ tình trạng của chị là do thời gian biểu thay đổi sau kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, 1 năm sau, chị đã được chẩn đoán mắc hội chứng ngủ rũ thể cataplexy (Đột ngột mất trương lực cơ), khiến cơ bắp yếu đi, chỉ cần một nụ cười khúc khích hoặc một trò đùa cũng có thể khiến chị đổ gục.

Chị đã được kê loại thuốc dành cho trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chủ ý để giúp tỉnh táo hơn.

Lạ kỳ thay, tình trạng kỳ quái của chị lại có dấu hiệu thuyên giảm khi chị mang thai cô con gái Briella, hiện đã được 1 tuổi. Chị cho biết có thể là do khi mang bầu chị được ngủ nhiều hơn nên các dấu hiệu bệnh tật thuyên giảm.

Mặc dù vậy, hiện tại, chị vẫn phải ngủ 11 tiếng mỗi ngày và vẫn bị “tra tấn” mỗi khi khóc, cười hay đạt cực khoái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm