Bệnh lạ khiến người phụ nữ cứ căng thẳng là đổ máu khắp mặt

24/10/2017 - 16:27
Một người phụ nữ 21 tuổi đến từ Florence, Ý, khiến các bác sĩ vô cùng hoang mang khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đổ máu khắp mặt và lòng bàn tay nhưng không hề có bất kỳ thương tích nào trên người.

Theo thông tin từ Daily Mail, tình trạng trên xảy ra ngay cả khi cô ngủ và tập thể dục, tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là khi cô bị căng thẳng.

Trên thực tế, cô đã gặp phải triệu chứng tương tự vài lần trong suốt 3 năm qua. Mỗi lần kéo dài từ 1 đến 5 phút.

nguoi-phu-nu-cu-cang-thang-la-do-mau-khap-mat.jpgHình ảnh khuôn mặt bê bết máu trong khi không hề bị thương của cô gái Ý.

Các bác sĩ cho biết qua xét nghiệm họ không phát hiện ra bất kỳ nguyên nhân rõ ràng nào cho tình trạng kỳ lạ trên.

Kết quả xét nghiệm cho thấy máu và chức năng đông máu của cô hoàn toàn bình thường, vì vậy hiện tại cô được tạm thời chẩn đoán mắc hội chứng Hematohidrosis hay còn gọi là hội chứng đổ mồ hôi máu, thường xảy ra ở những người bị căng thẳng quá mức. Đây là tình trạng hiếm gặp đến nỗi một số bác sĩ thậm chí còn không biết về nó.

Nguyên nhân chính xác của tình trạng này hiện vẫn chưa được tìm ra tuy nhiên sự sợ hãi, tập thể dục quá mức hay các rối loạn như huyết áp cao được cho là đóng vai trò quan trọng.

Giải thích thêm, các bác sĩ cho biết căng thẳng là một phản ứng tự nhiên khi đối diện với một mối đe dọa. Nó kích hoạt cơ thể giải phóng các hóa chất như adrenaline và cortisol.

Trong một số trường hợp, các bác sĩ tin rằng sự căng thẳng có thể phá vỡ các mạch máu nhỏ, được gọi là các mao mạch, trên toàn cơ thể. Trong đó, một số mao mạch được tìm thấy nằm gần tuyến mồ hôi, khi bị vỡ có thể khiến máu thoát ra khỏi cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi.

Với giả thuyết này, hiện tại, cô gái giấu tên trên đã được điều trị bằng thuốc propranolol, thường được sử dụng để điều trị cao huyết áp và tim đập nhanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm