Massage ‘bảo dưỡng’ làn da

28/08/2015 - 08:28
Những cách massage mặt thường xuyên dưới đây mà chị Thu áp dụng sau khi đã xin tư vấn của bác sĩ, giúp chị có được làn da khỏe, đẹp như ý ở tuổi tứ tuần.

Chị Nguyễn Hoài Thu (43 tuổi, Hải Phòng) có làn da trắng như trứng gà bóc. Sợ làn da bị ảnh hưởng, chị ra sức che chắn, bảo vệ nước da trắng ngần của mình.

Chị sẵn sàng quấn quanh mình bộ áo chống nắng kín mít, bịt mặt, đi tất tay, chân để ngăn không cho tia nắng mặt trời phá hủy làn da. Dù vậy, chị vẫn phải khuất phục trước thời gian, khi vài năm gần đây, một vài đốm tàn nhang đã xuất hiện trên khuôn mặt. Với người khác, đó là vết mờ chả ai để ý. Nhưng đối với chị, những vết tàn nhang đó thì rất nổi.

Chưa hết, những nếp nhăn cũng tiếp tục "tấn công" khóe mắt, cổ và cả da tay chị. Phải làm gì bây giờ để chống lại nếp nhăn? Xưa nay chị vẫn hay lựa chọn những liệu pháp tự nhiên để giữ gìn làn da. Giờ, với nếp nhăn, chị cảm thấy rất khó nghĩ. Hoa quả đắp mặt chỉ có thể cung cấp độ ẩm, vitamin, hỗ trợ trắng da, chứ có hạn chế được nếp nhăn đâu?

Chị tìm hiểu và áp dụng theo cách vừa các biện pháp trên vừa thường xuyên massage mặt. Đọc sách báo, tư vấn của bác sĩ, chị biết massage trên toàn bộ bề mặt da sẽ làm da săn chắc, giúp tăng lượng máu tuần hoàn đến da, loại bỏ độc tố và các tế bào da chết, làm da ửng hồng, khỏe mạnh, đỡ nhăn và lại rất dễ thực hiện.


Massage trên toàn bộ bề mặt da sẽ làm da săn chắc, giúp tăng lượng máu tuần hoàn đến da, loại bỏ độc tố và các tế bào da chết, giúp da khỏe đẹp.
(Ảnh minh họa)

Có 3 vùng trên mặt bác sĩ dặn chị Thu lưu ý: Vùng trán, môi và da đầu. Vùng trán, chị lấy hai tay đặt lên trán, massage bằng những chuyển động luân phiên theo hướng kéo ra ngoài, mỗi tay 15 lần. Vùng môi chị massage theo cách: Đặt ngón trỏ vào giữa phần mũi và môi trên, ngón trỏ còn lại ở vùng giữa cằm và môi dưới, massage theo chiều ngang 15 lần, đổi vị trí ngón tay, massage thêm 15 lần nữa.

Ở vùng da đầu, chị di chuyển đầu ngón tay từ đỉnh đầu ra sau vùng da đầu 15 lần. Sau đó đặt móng tay lên da đầu và cào nhẹ ra phía sau như chiếc lược, 15 lần.

Cứ thế, sau một thời gian, chị thấy da mặt mình căng và săn chắc hơn. Chị hy vọng với cách “bảo dưỡng” làn da không hóa chất, mỹ phẩm này sẽ hạn chế nếp nhăn trên làn da của mình, đồng thời có thể xua đi tàng nhang và nám.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm