Bệnh viện đi đầu cập nhật hệ thống xét nghiệm đồng bộ, hiện đại

06/03/2018 - 16:52
BV Đa khoa MEDLATEC vừa tổ chức lễ Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập (6/3/1996-6/3/2018) và đón nhận cờ thi đua, bằng khen của Bộ Y tế. Qua 22 năm, MEDLATEC Group đã khẳng định thương hiệu, tiên phong cập nhật hệ thống xét nghiệm hiện đại.
Học hỏi mô hình phòng xét nghiệm tiên tiến từ Nhật Bản, bác sĩ Nguyễn Anh Trí (nay là GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn BV Đa khoa MEDLATEC) đã nung nấu ý tưởng áp dụng mô hình này tại Việt Nam. Khi về nước, bác sĩ Trí nhận lời mời của Công ty Phát triển Công nghệ Y học, thành lập Phòng Xét nghiệm Lâm sàng tổng hợp năm 1996. Sau 22 năm phát triển lớn mạnh không ngừng, MEDLATEC Group đã khẳng định thương hiệu và vươn xa trong khắp cả nước.
dsc_4687.jpg
Các bác sĩ BV Đa khoa Medlatec nhận bằng khen của Bộ Y tế

Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ, đến nay MEDLATEC Group đã có gần 1.000 nhân viên và hàng ngàn cộng tác viên, là giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành. Hiện nay, cùng với trụ sở chính ở 42 Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội), MEDLATEC còn mở chuỗi phòng khám tại 99 Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội), 98 Thích Quảng Đức (TPHCM) và chi nhánh ở các tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa…

MEDLATEC đã phục vụ khám chữa bệnh đầy đủ chuyên khoa và dịch vụ y tế tại BV. Trong 5 năm (2013-2017), MEDLATEC đã phục vụ gần 3 triệu khách hàng, trong đó có 1,4 triệu khách hàng tại nhà, với 9,3 triệu mẫu xét nghiệm. Riêng năm 2017, MEDLATEC phục vụ gần 1 triệu khách hàng, ngày cao điểm lên tới 5.000 bệnh nhân.
 
Với chủ trương, tầm nhìn “Trọng tâm là xét nghiệm; chủ lực là Lấy bệnh phẩm tại nhà, tại các cơ quan, các đơn vị”, Labo MEDLATEC đã phát triển thành Trung tâm Xét nghiệm hiện đại, hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa. Hiện Trung tâm hội tụ được đội ngũ chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm. Đồng thời, MEDLATEC còn tự hào là đơn vị đi đầu cập nhật hệ thống xét nghiệm đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hệ thống Automation tự động hoàn toàn của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) xuất hiện đầu tiên ở Đông Nam Á.
dsc_4717.JPG
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ

Cam kết kết quả xét nghiệm chính xác, BV luôn tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế về quản lý chất lượng thông qua chương trình nội kiểm, ngoại kiểm… và là một trong số ít phòng xét nghiệm ngoài công lập đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế - ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn hướng tới quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Six sigma trong thời gian tới. Đó là Chương trình kiểm tra chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế hiện được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, do Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Hoa Kỳ) đánh giá.

Trước những tiện ích mang lại như tiết kiệm thời gian đi lại, phục vụ tận nơi ân cần, kết quả xét nghiệm trả kịp thời, chính xác… thương hiệu Xét nghiệm MEDLATEC giờ đây không chỉ nhận được sự tin tưởng và đánh giá của cộng đồng, mà còn trở thành địa chỉ hợp tác tin cậy của nhiều BV, phòng khám và bác sĩ trong cả nước.
 

Cùng lĩnh vực Y tế, xuất phát từ ý tưởng của GS.TS Nguyễn Anh Trí, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (gọi tắt là HERITIST) đã được thành lập năm 2008. Trung tâm là địa chỉ lưu giữ và phát huy giá trị di sản của các nhà khoa học và các ngành khoa học nước nhà. Qua một thập kỷ đi vào hoạt động, HERITIST đã đạt nhiều bước tiến mới, xây dựng được uy tín, lòng tin trong xã hội và các nhà khoa học Việt Nam. Kết quả, hơn 50 vạn tài liệu của các nhà khoa học được sưu tầm và lưu giữ di sản tại Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam, trong vòng hơn 2 năm sau ngày mở cửa đón khách, đã trở thành một địa chỉ khoa học, văn hóa, khoa học trong lòng nhân dân Hòa Bình và khu vực lân cận khi đã đón hơn 80 nghìn khách tham quan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm