Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô

16/09/2019 - 12:34
Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau 3 ngày điều trị theo phác đồ của bệnh viện, hiện sức khỏe của cháu Lợi đã dần ổn định, tiên lượng tốt và cháu có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô của Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, trưa nay (16/9), Bệnh viện Nhi Trung ương đã có thông tin chính thức tới báo chí.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, cháu nhập viện vào chiều 13/9 trong tình trạng sốc nhiệt, hạ đường huyết, mất nước, có một số thay đổi về mặt ý thức, có biểu hiện của đông máu, suy thận… Sau khi có kết quả thăm khám, chụp chiếu và chẩn đoán ban đầu, Bệnh viện đã khẩn trương điều trị cho cháu theo phác đồ của viện.

vien-nhi-2.jpg
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về tình hình sức khỏe của bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô. Theo đó, cháu đã ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới

 “Hiện cháu đã tỉnh táo, không cần thở ô xi. Chúng tôi cũng đã mời chuyên gia tâm lý đến để đánh giá chức năng tâm lý của cháu. Chuyên gia đánh giá chức năng tâm lý của cháu tốt. Tuy nhiên, cháu vẫn còn sốt nhẹ. Dự kiến cháu sẽ xuất viện trong vài ngày tới và trở về với cuộc sống bình thường”, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đánh giá, trường hợp cháu bé bị bỏ quên trên xe nhanh chóng bình phục, tiên lượng tốt cũng nhờ khâu cấp cứu ban đầu ở bệnh viện tuyến dưới thực hiện tốt.  

“Với một cơ sở y tế tuyến dưới, khi tiếp xúc với nạn nhân, làm được cấp cứu tốt, cơ bản thì sẽ tạo tiền đề thuận lợi để tuyến sau cấp cứu chuyên sâu. Nếu điều trị ban đầu sai, chậm trễ thì khả năng hồi phục chậm, thậm chí gây nên biến chứng, các tuyến điều trị cấp cao hơn mất cơ hội giúp bệnh nhân phục hồi trọn vẹn nhất”, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá.

truong.jpg
Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí đã bị tạm đình chỉ hoạt động

 Liên quan đến việc thời gian gần đây có nhiều vụ trẻ bị bỏ quên trên xe, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng, thông thường khi bị bỏ quên trên xe, trẻ sẽ bị tăng thân nhiệt rất nhanh dẫn tới sốc nhiệt. Đối với trường hợp bé Lợi, mặt dù bị bỏ quên 9 tiếng trên xe nhưng khi phát hiện may mắn các chức năng sống của cháu như tim mạch, hô hấp của cháu vẫn đang hoạt động tốt.

Cũng liên quan đến vụ việc này, sáng 16/9, UBND xã Hoàn Sơn (Tiên Du – Bắc Ninh) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe đưa đón trẻ mang biển số 99B- 010.08 của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở, sinh năm 1976 quê quán xã Minh Đạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 3 tuổi trên xe đưa đón, cho đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng ông Tỵ đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu đồng thời thông báo sự việc với gia đình. Đến chiều 13/9, cháu được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm