Bệnh viện trần tình việc trẻ sơ sinh tử vong

15/11/2016 - 21:49
Sau khi xác nhận sự việc bé sơ sinh tử vong tại BV Đa khoa thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vào ngày 5/11, phía BV đã có thông tin chính thức về sự việc trên vào chiều 15/11.
Đại diện BV Đa khoa thị xã Từ Sơn, ông Tạ Như Đính, Giám đốc BV đã xác nhận sự việc trẻ sơ sinh tử vong là con sản phụ Lê Thị Thu, sinh năm 1984, ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ca trực ngày 4/11 ngoài BS Ngô Thị Thuần, Phó Giám đốc BV Đa khoa thị xã Từ Sơn còn có 1 bác sĩ chính trực và 2 y tá khác. Toàn bộ sự việc lãnh đạo BV đã nhận được báo cáo của kíp trực và cũng đã gửi về Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.
hop.jpg
Lãnh đạo BV Đa khoa thị xã Từ Sơn trần tình sự việc bé sơ sinh tử vong tại BV
Bên cạnh việc báo cáo sự việc, đại diện BV Đa khoa thị xã Từ Sơn cũng cử người tới gia đình sản phụ thăm hỏi, động viên cũng như phân tích, giải thích sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cũng theo vị lãnh đạo này, BV đã thực hiện đúng quy trình, chuyên môn các khâu từ tiếp đón, chẩn đoán và chỉ định sinh. Sở dĩ các bác sĩ chưa mổ mà theo dõi sinh thường bởi trước đó sản phụ đã sinh thường 2 lần.

Dù khẳng định các bước BV thực hiện đúng quy trình song về nguyên nhân khiến bé sơ sinh tử vong, ông Tạ Như Đính khẳng định: Trẻ tử vong do suy thai cấp, khi tiến hành mổ thì xảy ra việc đáng tiếc. Nguyên nhân dẫn đến việc thai phụ bị suy thai cấp hiện vẫn chưa tìm ra. Sản phụ dù đã 2 lần sinh thường nhưng trong đó, bé thứ 2 sinh được 1 tháng thì mất do bệnh tim. Trong quá trình mang thai chị Thu không khám tại BV Đa khoa thị xã Sơn Tây mà khám tại các cơ sở tư nhân ở bên ngoài.

Liên quan đến kíp trực sinh ngày 4/11, ông Đính cho rằng: Kíp trực xử lý, tiên lượng chưa tốt trong trường hợp này chứ không sai sót gì. Khi có sự cố, các bác sĩ đã hết sức cứu hai mẹ con, bé sơ sinh được tiến hành hồi sức trong vòng 1 giờ đồng hồ. Đó là lý do tại sao ca mổ tiến hành lâu và người nhà hiểu lầm BV giấu em bé. Phía BV đã tổ chức rút kinh nghiệm sau sự cố này. 
Sau khi xảy ra sự việc, BV Đa khoa thị xã Từ Sơn, đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình sản phụ 20 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình sản phụ không đồng ý với mức hỗ trợ trên. Do đó, phía BV và gia đình sẽ có cuộc gặp gỡ sau khi sức khoẻ sản phụ tốt hơn.

Hiện tình hình sức khoẻ sản phụ Lê Thị Thu ổn định, ăn uống, đi lại bình thường. BV sẽ chăm sóc cho sản phụ phục hồi tốt nhất mới để xuất viện.

Trước đó, báo PNVN đã đưa tin, chị Lê Thị Thu tới sinh tại BV Đa khoa thị xã Từ Sơn nhưng người nhà cho rằng, chị Thu không được các bác sĩ chỉ định mổ sinh kịp thời dẫn đến bé sơ sinh tử vong. Phía người nhà sản phụ cho rằng bác sĩ BV đã thờ ơ, tắc trách dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm