Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân bệnh nhân

20/07/2016 - 00:15
Thay vì mổ chân trái, các bác sĩ BV Việt Đức, Hà Nội đã mổ chân phải của bệnh nhân. Sự cố này vừa xảy ra chiều 19/7 tại khoa Chấn thương 3.
Bệnh nhân Trần Văn Thảo, 37 tuổi, Ứng Hoà, Hà Nội bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái nhưng lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.
vd11.jpg
BV Việt Đức thừa nhận sai sót trong ca mổ chân chiều 19/7
Trao đổi với phóng viên tối 19/7, TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc BV Việt Đức cho biết, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ chiều 19/7. Lúc mổ xong, bệnh nhân tỉnh lại phát hiện ra bị mổ nhầm chân. Sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải, nhằm giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này, sau đó mổ xử lý chân trái. Sau khi sự việc được phát hiện, ban lãnh đạo BV đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc ngay trong đêm nay xem lỗi ở đâu và bệnh viện đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi.
 
“Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy. Chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi”, TS Giang cho hay.

TS Trần Bình Giang thừa nhận sai sót về chuyên môn trong ca phẫu thuật.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm