Bị cách chức sao có thể lên cấp cao hơn làm việc

21/07/2017 - 19:20
“Không có chuyện ông Dương sau khi bị cách chức sẽ chuyển công tác lên Sở Y tế. Có thể, ông Dương sẽ làm chuyên viên ở BV Đa khoa Hòa Bình”,Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Khánh nói.
Liên quan đến vụ tai biến chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình, làm 8 người tử vong, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất 100% là cách chức ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV.

Vậy sau khi bị cách chức, ông Dương sẽ về công tác ở đâu hay về hưu sớm? Trả lời câu hỏi này, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, cho biết, có thể ông Dương chưa về hưu được vì còn trẻ.

Nhiều người cũng đặt câu hỏi, liệu ông Dương có chuyển về Sở Y tế Hòa Bình làm việc hay không, bởi nhiều cơ quan khác đã xảy ra tình trạng trên. Trong khi đó, ông Dương cũng là tiến sĩ, lại có kinh nghiệm quản lý. Về vấn đề này ông Khánh khẳng định: Không có chuyện ông Dương sẽ chuyển lên Sở Y tế để làm việc. Bởi ông Dương vừa bị cách chức, sao có thể lên cấp cấp cao hơn làm việc được. Nếu Sở Y tế làm như vậy thì chẳng ai phục cả.
ong-truong-quy-duong-2-4730-1496893552.jpg
Ông Trương Quý Dương có thể sẽ là chuyên viên ở BV

Cũng theo ông Khánh, hiện tại do mới thống nhất cách chức ông Dương nên việc bố trí công tác cũng đang được Sở Y tế tính đến. Tuy nhiên, khả năng cao ông Dương sẽ là chuyên viên và tiếp tục làm việc tại BV Đa khoa Hòa Bình.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề. 
 
Kết quả xét nghiệm cho thấy, đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid fluorid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.
2741_18816165_1790854030931174_908259137_n.jpg
BV Đa khoa Hòa Bình

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Sở Y tế Hòa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên y tế của BV trong đó có ông Trương Quý Dương để điều tra.

Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 1 người là bác sĩ Hoàng công Lương.
 
Trong cuộc họp ngày 19/7, ông Trương Quý Dương đã xin nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Tuy nhiên, ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế đã họp và thống nhất “Cách chức” đối với Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm