Bị cáo Hoàng Công Lương lý giải việc từ chối nhiều luật sư bào chữa

13/05/2019 - 17:00
“Một số luật sư có việc bận không tham gia được. Hơn nữa, tính chất, mức độ của vụ án này chỉ cần một người là có thể giải quyết được”, bị cáo Hoàng Công Lương nói.

Liên quan đến vụ án hình sự “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trao đổi với PNVN, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, rất hy vọng vào phiên tòa phúc thẩm. “Tôi mong HĐXX xét xử vụ án công bằng, đúng người, đúng tội. Vì vậy, cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, tôi mặc áo xanh để hy vọng”, Hoàng Công Lương nói.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 13/5, bị cáo Hoàng Công Lương chỉ có một luật sư bào chữa là luật sư Hoàng Văn Hướng, Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội). Trong khi đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Hoàng Công Lương có tới 11 luật sư bào chữa.

Tuy nhiên, cuối tháng 3 vừa qua, Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư bào chữa, còn 1 luật sư chưa sẵn sàng tham gia. Trả lời về vấn đề này, Hoàng Công Lương cho biết một số luật sư có việc bận không tham gia được. Hơn nữa, tính chất, mức độ của vụ án này chỉ cần một người là có thể giải quyết được.

Bị cáo Hoàng Công Lương (bên phải) bước ra từ phòng xét xử tại phiên tòa phúc thẩm

 Trả lời câu hỏi về việc thay đổi kháng cáo từ kêu oan sang xin miễn trách nhiệm hình sự, Hoàng Công Lương cho biết đã ủy quyền cho luật sư của mình và có quan điểm như vậy.

Trong phiên tòa sáng nay, ngoài ông Hoàng Công Tình, chú của Hoàng Công Lương được triệu tập đến tòa với tư cách người liên quan, thì người thân duy nhất đi cùng Lương là chị Đinh Thị Huyền Như (vợ Hoàng Công Lương). Tuy nhiên, khi PNVN đặt câu hỏi với về cuộc sống hiện tại của gia đình sau phiên tòa sơ thẩm, chị Như từ chối trả lời.

Như PNVN Việt Nam đã thông tin, sáng ngày 13/5, TAND tỉnh Hòa Bình đã xét xử phúc thẩm vụ án hình sự “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa và 2 người liên quan trong vụ án này cũng vắng mặt nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa phúc thẩm dự kiến là 8h ngày 12/6/2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm