Bí kíp hòa nhập với đồng nghiệp ở công ty mới

10/11/2018 - 09:00
Bạn tự hỏi vì sao luôn có khoảng cách với đồng nghiệp? Bạn trăn trở làm sao để dễ kết thân với người cùng công ty? Bạn hoang mang làm như thế nào để môi trường làm việc luôn vui vẻ nhờ những câu chuyện kể vui tươi mỗi giờ nghỉ trưa? Hãy thắt chặt tình đồng nghiệp bằng các cách sau đây.
1. Luôn mỉm cười và trao tặng những lời khen

 Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của nụ cười! Việc tạo thiện cảm với đồng nghiệp bằng cách luôn mỉm cười khi vô tình bắt gặp ánh mắt của họ sẽ vô cùng hữu hiệu. Bên cạnh đó, những câu thăm hỏi đúng lúc sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với đồng nghiệp và bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của tập thể thay vì làm “ma mới” quá lâu. Tuy nhiên, chỉ những điều xuất phát từ trái tim mới có thể chạm tới trái tim, vậy nên hãy dùng thái độ chân thành nhất để quan tâm đến mọi người!

1.png
Không quá khó để xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp nếu bạn thường xuyên mỉm cười và chủ động hơn trong các cuộc hội thoại

 

2. Chủ động tham gia các cuộc hội thoại

Trước khi có thể tham gia vào những cuộc chuyện trò với đồng nghiệp mới, hãy cố gắng nhớ tên họ. Đối phương chắc chắn sẽ rất vui nếu bạn gọi đúng tên họ và hẳn sẽ rất ấn tượng về bạn.

Văn phòng là môi trường giúp bạn tiếp cận với nhiều đồng nghiệp với cá tính khác nhau nhất, đừng ngồi yên chờ người khác đến làm quen mà hãy chủ động tham gia vào những câu chuyện của mọi người để xây dựng môi trường văn phòng văn minh, vui vẻ nhé.

3. Sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp

Có một câu ngạn ngữ tạm dịch: Nếu bạn muốn nhận được điều gì, hãy làm cho người khác những điều tương tự. Cũng như nếu bạn muốn được mọi người yêu quý thì đừng ngại ngần giúp đỡ bất cứ ai khi họ gặp khó khăn. Đồng nghiệp sẽ đánh giá cao hành động đẹp này và sẵn sàng giúp đỡ lại khi bạn cần ở những lần sau. Hơn nữa, sự hòa đồng, tốt bụng của bạn sẽ là sợi dây liên kết mọi người với nhau.

4. Chủ động làm những việc “không tên”

Đôi khi những việc làm âm thầm của bạn sẽ lọt vào mắt của đồng nghiệp và giúp họ nhìn bạn một cách tích cực. Bạn có thể chủ động ghi dấu ấn về sự hiện diện của bạn đối với những người xung quanh bằng một số việc làm nhỏ.

Ví dụ, hãy dọn dẹp phòng ăn cho mọi người, bỏ giấy vào khay in khi hết, thay bình nước uống… Rồi họ sẽ nhận ra sự quan trọng của bạn khi một ngày chẳng còn ai làm những công việc vô danh đó giúp họ.

5. Tổ chức tiệc cuối tuần tại gia

Hãy lên kế hoạch tổ chức bữa tối nhỏ nhỏ tại nhà mời bạn bè đồng nghiệp tham dự. Bạn sẽ tha hồ trổ tài nấu nướng bằng cách chuẩn bị loạt món ăn hấp dẫn. Một nồi lẩu Thái thật thơm ngon là giải pháp khá hoàn hảo cho cuộc vui.

2.png
Tiệc tại gia là bí quyết gắn chặt tình cảm đồng nghiệp nhất 

 

Món ăn này khá cầu kỳ vì phải chuẩn bị rất nhiều thứ nguyên vật liệu, và đòi hỏi “đầu bếp” phải có kinh nghiệm nấu nướng bởi không dễ để có thể cho ra đời một nồi lẩu vừa ăn – đó là hoà quyện giữa vị chua của me và cà, thêm vị cay nồng của sả ớt, vị ngọt của hải sản, tất cả phải vừa đủ để tạo ra một món ăn ngon.

Tuy nhiên giờ đây món Lẩu Thái hoàn toàn trong tầm tay bạn khi đã có sản phẩm Lẩu Saigon Food. Thực phẩm được chọn lựa và sơ chế kỹ lưỡng, sau đó cấp đông ở nhiệt độ -40 đến -35 độ C, giúp đảm bảo thực phẩm còn giữ nguyên độ tươi ngon và bảo quản được lâu hơn.

3.JPG
Lẩu SaiGon Food giúp bạn có một món Lẩu Thái chuẩn vị trong tầm tay

 

Ngoài ra còn có gói nước dùng cô đặc từ nước hầm xương kết hợp với 15 loại gia vị chuẩn Thái, giúp nồi nước lẩu của chúng ta thêm phần đậm vị như được chuẩn bị bởi đầu bếp lừng danh Thái Lan. Vậy là chỉ với vỏn vẹn 10 phút, Lẩu Saigon FooFood đã đem đến cho bạn một bữa tiệc thật hoàn hảo.

Đừng quên kêu gọi mọi người mang thêm món tráng miệng hoặc thức uống cho bữa tiệc thêm phong phú.

Lẩu Thái Đông Lạnh SGF hiện đã được phân phối trên toàn quốc tại các siêu thị và cửa hàng. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, độc giả vui lòng truy cập: website https://www.sgfoods.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm