Bị mẹ nuôi bỏ đói triền miên, bé 11 tuổi như trẻ lên 5

21/05/2017 - 21:14
Bé Valery Kondourov, 11 tuổi, ở Magadan, vùng cực đông của nước Nga, đã được phát hiện trong tình trạng nguy kịch khi chỉ nặng bằng 1/3 những đưa trẻ bình thường. Cảnh sát cho biết cậu bé đã bị cha mẹ nuôi bỏ đói nhiều năm để chuộc lợi từ tiền trợ cấp.

Valery Kondourov được cha mẹ nuôi “ác quỷ” nhận nuôi từ năm 3 tuổi.

Khi được giải cứu, sau 8 năm sống trong địa ngục, em chỉ nặng 11 kg có lẻ và cao 1,05 m. Có nghĩa là ngoại hình của em chỉ như một đứa trẻ 5 tuổi.

be-11-tuoi-nang-11-kg-cao-1-m-vi-bi-me-bat-nhin-an.jpg
Valery Kondourov trong tình trạng nguy kịch khi được giải cứu. Cậu bé đã 11 tuổi nhưng chỉ nặng 11 kg và cao 1 mét. 

Cảnh sát điều tra đã tiết lộ chính những người tự xưng là cha mẹ nuôi đã cấm em không được ăn và ép em phải uống thuốc để trở nên ốm yếu, sau đó nói dối rằng em mắc một chứng bệnh hiếm gặp không thể chữa khỏi nhằm chuộc lợi từ trợ cấp an sinh xã hội.

Thậm chí, người mẹ độc ác còn không cho em đến trường để giáo viên không biết tình trạng của em.

Sau hàng loạt xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định Valery không mắc bất kỳ căn bệnh bí ẩn nào tuy nhiên cậu bé lại có những hành động vô cùng kỳ lạ.

Đến đây, các nhà điều tra đã phải nhờ cậy chuyên viên tâm lý Svetlana Suleimanova: “Các bác sĩ đã nhờ tôi kiểm tra cậu bé. Họ nói rằng họ không tìm thấy bất cứ bệnh gì nhưng cậu bé lại có những hành vi rất kỳ lạ. Khi không có mẹ trong phòng, cậu bé luôn nhanh nhanh chóng chóng ăn tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, khi cô ta quay trở lại, cậu bé sẽ ngay lập tức quay ra nghịch ngợm và nói rằng mình không đói. Cậu bé đã thú nhận với tôi rằng mẹ thường bắt buộc mình phải nói không thèm ăn. Nếu không làm theo, cô ta sẽ trừng phạt cậu bé. Cô ta còn thường xuyên cho cậu bé uống thuốc để nôn tất cả mọi thứ đã ăn”.

be-11-tuoi-nang-11-kg-cao-1-m-vi-bi-me-bat-nhin-an-1.jpg
 Hình ảnh Valery trước và sai khi được chăm sóc tại bệnh viện ở thủ đô Moscow.

Theo tờ Siberia Times, cậu bé tội nghiệp hiện đã được đưa đến một bệnh viện tại thủ đô Moscow để điều trị. Tại đây, cậu bé “ăn uống rất tốt” và đã tăng 6,8 kg.

Về phần mình, cha mẹ nuôi độc ác của cậu bé đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự và sẽ sớm phải nhận cái kết đắng cho tội ác của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm