Bị phạt tiền vì hoang báo mất trộm hơn 5 lượng vàng

30/12/2017 - 18:41
Được gia đình tín nhiệm cho giữ số gần 4 lượng vàng, nhưng do chơi nhiều dây hụi và không có khả năng góp hụi nên An đã tự tay mang vàng đi bán, nhưng sợ gia đình biết chuyện nên An đã hoang báo rằng mình bị mất trộm vàng.

Ngày 30/12, Công an huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng, cho làm cam kết không tái phạm đối với Trần Thị Thúy An (33 tuổi, ngụ xã Long Thuận) vì báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2016 đến tháng 7/2017, An đã bán hết số vàng tích góp của gia đình (khoảng gần 4 lượng vàng) trả nợ do làm ăn thua lỗ, bị giật hụi. 

hoang-bao-k1.jpg
An bị xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng và cam kết không tái phạm.

 

 

Gần đây, em trai chuẩn bị lấy vợ, An lo lắng mẹ ruột sẽ hỏi đến số vàng tích góp nên nghĩ cách báo án giả. Vào khoảng 20h50 ngày 11/12, Công an xã Long Thuận đã nhận được cuộc điện thoại trình báo của An về việc gia đình vừa bị mất trộm 4,1 lượng vàng 24 kara và 1,2 lượng vàng 18 kara.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hồng Ngự phối hợp với Công an xã Long Thuận tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai từ những người có liên quan để thu thập thông tin. Lúc đó, An khai số vàng bị mất trộm được gói trong túi nylon, treo dưới gầm giường. 

hoang-bao-21.jpg
Sau khi cơ quan điều tra đấu tranh khai thác, An mới thừa nhận hoang báo.

 

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm không phát hiện dấu hiệu đột nhập, lời khai của An có nhiều mâu thuẫn. Sau khi cơ quan điều tra đấu tranh khai thác, An mới thừa nhận hoang báo bị mất trộm nhằm hợp thức số vàng đã bán để khỏi bị gia đình trách mắng.

Lý do của việc bán vàng là vì An chơi nhiều dây hụi và dần không có khả năng góp hụi nên đến tháng 7/2017, An đã lần lượt bán hết số vàng trên để đóng hụi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm