Bí quyết dạy con của bà mẹ đơn thân Jennifer Garner

02/10/2016 - 16:30
“Tôi luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của mình”, nữ diễn viên Jennifer Garner – vợ cũ của tài tử Ben Affleck chia sẻ.

Nữ diễn viên Jennifer Garner đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo 3 người con với Ben Affleck gồm bé Violet, 10 tuổi, Seraphina, 7 tuổi và Samuel, 4 tuổi được lớn lên trong môi trường và nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Mới đây, nữ diễn viên đã có một buổi phỏng vấn về cách nuôi dạy con trên tạp chí Today Parents của Mỹ. Tại đây, cô không chỉ chia sẻ cái nhìn sâu sắc của bản thân về những thói quen làm cha mẹ của mình mà cô còn đưa ra những lời khuyên cho các bậc phụ huynh về việc nuôi dạy trẻ em.

bi-quyet-day-con-cua-ba-me-don-than-jennifer-garner-2.jpg
 Jennifer Garner bên các con hồi tháng 7 vừa qua.

Jennifer Garner nói hiện tại, đối với cô, việc nuôi con là quan trọng nhất và cô sẽ “làm hết sức mình”.

Nữ diễn viên 44 tuổi tâm sự: “Tôi không nghĩ rằng sự đồng cảm là một cái gì đó mà bạn có thể tiêm nhiễm vào đầu người khác. Bạn phải có niềm tin rằng trong khi những đứa trẻ của bạn dường như ích kỷ và chỉ quan tâm đến từ “của tôi”, thì thực ra, xét toàn diện, họ học được điều đó từ bố mẹ. Bởi vì chúng quan sát bạn rất cẩn thận và nếu bạn quan tâm đến những người khác, chúng cũng sẽ như vậy”.

Quả thực đúng như lời Jennifer chia sẻ, những đứa trẻ thường được ví như miếng bọt biển, chúng sẽ ngấm tất cả những thứ xung quanh mình và học bằng các ví dụ. Nữ diễn viên tiếp tục chia sẻ: “Tôi cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mình và tin rằng chúng luôn quan sát tôi một cách cẩn thận”.

bi-quyet-day-con-cua-ba-me-don-than-jennifer-garner-1.jpg
 Gia đình hạnh phúc của Ben Affleck và Jennifer Garner khi cặp đôi còn bên nhau.

Giống như nhiều bà mẹ hiện nay, Garner cũng có nỗi lo sợ đới với những ảnh hưởng của công nghệ, đặc biệt là các phương tiện truyền thông xã hội đến con mình. Nhưng sau một đêm suy nghĩ, cô lại tự hỏi liệu những đứa trẻ có cần phải có máy tính hoặc các thiết bị riêng để hoàn thành bài tập về nhà hay không.

“Con gái tôi không có bất kỳ thiết bị công nghệ cá nhân nào, và như thế, bé trở thành người duy nhất trong lớp không có. Vì vậy, tôi đã tìm cho bé một máy tính xách tay cũ vào cuối tuần qua, nhưng tôi loại hoang mang về điều đó. Bé chưa tham gia các phương tiện truyền thông xã hội. Trường cũng có quy định học sinh không được sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội cho đến khi lên lớp 6, nhưng tôi biết là bé sẽ tiếp xúc với chúng sớm hơn quy định”, nữ diễn viên chia sẻ về người con gái lớn của cô, Violet.

Để gần con hơn, Garner đảm bảo dành thời gian cho những đứa con của mình mỗi tối trước khi đi ngủ. Cô cũng tiết lộ, ‘chiến thuật’ làm cha mẹ tốt nhất là làm cho trẻ biết bạn luôn tập trung vào chúng: “Chúng cần sự tập trung và chú ý của bạn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm