Bí quyết trẻ mãi của người đẹp không tuổi Thanh Mai trong 'Tình khúc Bạch Dương'

14/05/2018 - 10:10
Thanh Mai, 45 tuổi, vai Quyên trong phim “Tình khúc Bạch Dương” được coi là một trong những người đẹp không tuổi của showbiz Việt. Làm việc với cường độ cao nhưng cô rất có ý thức chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ bề ngoài. Dù bận đến mấy, Mai cũng cố gắng tập thể thao chừng 30 phút mỗi ngày
4.jpg
Diễn viên Thanh Mai
 
Mọi bước ngoặt đều đáng nhớ
- Một nữ giám đốc, một nghệ sĩ bận rộn chịu khổ, chịu khó bỏ thời gian, công sức sang Nga làm bộ phim “Tình khúc Bạch Dương” chắc không phải để đánh bóng tên tuổi?
 
Nghệ thuật với Mai như một thánh đường, nên chỉ khi thấy mình được đóng góp và có cảm hứng thì Mai mới tham gia. "Tình khúc Bạch Dương" là tác phẩm mà Mai vừa có cảm hứng lại quy tụ một ê kíp sản xuất giỏi, những đạo diễn chuyên nghiệp của VFC, dàn diễn viên giỏi nên Mai nhận lời ngay khi được mời.
 
- Chị thích điều gì nhất ở nhân vật của mình trong bộ phim này? Có điều gì gần gũi với con người chị ngoài đời không?
 
Trong phim, Quyên là một doanh nhân nên có sự tương đồng nhất định với Mai ở ngoài đời. Việc trải nghiệm thương trường giúp Mai hiểu Quyên, dễ dàng hóa thân thành Quyên hơn ở nhiều phân đoạn. Đây là một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và cũng đa cảm.
 
- Học ballet, tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, học Quản trị kinh doanh, làm diễn viên, MC... trong bộ sưu tập đó, đâu mới thực sự là đam mê trọn vẹn nhất, thể hiện đúng nhất con người của chị?
 
Thực sự Mai thích nhiều thứ lắm! Mai rất khó có thể nói đâu là đam mê, là sở trường của mình. Ở mỗi giai đoạn, Mai chỉ lựa chọn làm một, hoặc một vài công việc, khi mà cảm thấy đó là thời điểm thích hợp nhất, có đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Sau đó, sẽ cố gắng, nỗ lực làm tốt nhất công việc đó.
 
- Mỗi nghề đều có một dấu ấn riêng làm nên tên tuổi Thanh Mai, chị nhớ bước ngoặt nào nhất? Nếu được chọn lại, chị có muốn đi tiếp con đường đã qua không?
 
Với Mai, mọi bước ngoặt đều đáng nhớ, đều mang lại những trải nghiệm riêng. Mai chưa bao giờ hối hận với bất cứ quyết định nào của mình. Bất cứ việc gì, dù đúng dù sai cũng đều có giá trị với Mai, nên chắc chắn, Mai vẫn sẽ bước tiếp những con đường mình đã chọn.
 
- Chị thấy sự khác biệt gì giữa phim truyền hình Việt Nam trước đây và bây giờ?
 
So với trước đây, Mai thấy phim truyền hình đã có nhiều sự thay đổi, tiến bộ. Diễn viên thì đa dạng hơn, nội dung, cách thể hiện nhân vật thật hơn, “đời” hơn, chất lượng hình ảnh - âm thanh cũng cải thiện rất nhiều, phim chú trọng nhiều đến bối cảnh, hình ảnh đẹp, bắt mắt...
 
Thời Mai làm phim trước đây thì chưa nhiều loại hình cạnh tranh, phim ảnh cũng chưa nhập từ nước ngoài nhiều, truyền hình ít kênh... Còn bây giờ, có đủ các loại hình giải trí khác nhau có thể “chiếm” hết thời gian 24 giờ của mỗi người, từ hình thức offline như cà phê, bar, pub... đến online như mạng xã hội Facebook, Youtube, Game...  Với sự cạnh tranh như vậy, nếu không cải thiện thì chắc chắn khán giả sẽ quay lưng với phim Việt.
 
3.jpg
Diễn viên Thanh Mai và Chi Bảo trong phim “Tình khúc Bạch Dương”

 

"Công thức" để trẻ mãi 
- Chị có thể chia sẻ đôi chút về những dự định trong công việc của chị? Chị có tiếp tục đóng phim không?
 
Năm ngoái, Mai dành nhiều thời gian cho đóng phim và dẫn chương trình, vì thế năm nay Mai sẽ tập trung trở lại cho việc phát triển kinh doanh. Tất nhiên trong tương lai, nếu có cơ hội được mời đóng phim, có vai phù hợp, kịch bản hay, thu xếp được thời gian Mai vẫn sẽ tiếp tục.
 
- Người đàn bà không tuổi Thanh Mai là cách những người gặp chị thốt lên, có công thức gia giảm nào trong cuộc sống, chăm sóc bản thân giúp chị luôn nhận được lời khen đó?
 
Mai cũng như tất cả mọi người, cũng chịu ảnh hưởng của thời gian, lại làm việc gần như là liên tục với cường độ cao. Vì thế, Mai rất có ý thức chăm sóc cho sức khỏe cũng như vẻ bề ngoài. Ngày nào, dù bận đến mấy, Mai cũng cố gắng tập thể thao chừng 30 phút, cố gắng ăn uống khoa học và cũng phải nhờ đến các công nghệ trẻ hóa, làm đẹp tại thẩm mỹ viện mà Mai đang điều hành.
 
- Những lúc buồn chán nhất, chị thường làm gì?
 
Mai thường không buồn lâu. Trải qua nhiều chuyện, nhiều sóng gió trong đời, Mai hiểu rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra, và chuyện gì rồi cũng qua đi. Vì thế, Mai không để điều gì ảnh hưởng quá nhiều đến mình. Những lúc cảm xúc đi xuống, Mai thường tạm gác công việc, đọc một cuốn sách, xem một bộ phim hay hoặc xách balo lên và đi đâu đó một vài ngày.
- Cảm ơn chị!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm