Bí tiền tiêu, cô gái Mường đánh liều xách thuê ma tuý

13/09/2016 - 06:00
Nghe tòa tuyên án 20 năm tù giam, Lê Thị Hương mặt tái nhợt. Người con gái đất Mường không nghĩ rằng nửa cuối của cuộc đời, Hương sẽ phải bóc lịch trong tù.

Nghe tin con gái bị bắt vì tội buôn bán ma túy, mẹ của đối tượng Lê Thị Hương (SN 1969) ở Bãi Sang, xã Phúc Sạn (Mai Châu) rụng rời chân tay. Bao năm bà bới đất lật cỏ, nuôi con khôn lớn, vậy mà Hương lại báo hiếu bố mẹ bằng cái việc táng tận lương tâm đó. Giờ đây mỗi lần nhà có việc, đi đến bà con làng xóm, mẹ của Hương luôn mặt luôn cúi gằm. Bản thân chồng con của Hương cũng sống trong những ngày vô cùng gian khó. Mấy đứa con vắng mẹ luôn đòi bố dẫn đi gặp mẹ. Chúng đang tuổi ăn, tuổi học, giờ vắng mẹ trở nên côi cút. Chỉ vì hành động dại dột, thiếu suy nghĩ, Hương đã đẩy cả gia đình mình rơi vào cảnh sống trong đau khổ.

Ngày TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự xét xử lưu động với bị cáo Lê Thị Hương về tội vận chuyển trái phép chất ma túy tròn nửa năm, Hương sống trong những ngày đau khổ. Cũng từ ngày Hương bị bắt, Hương chỉ mong được gặp người thân trong gia đình để giãi bầy về hành động dại dột của mình. Biết tin tòa xử án lưu động, Hương càng thêm phần khổ sở vì Hương sợ phải nhìn thấy bà con nơi mình sinh sống.

ba.jpg
Hương xách thuê bánh heroin và bị bắt trên đường vận chuyển.

Từ một cô gái quê chân chất, hiền lành, toan lo nghèo khó, nay Hương lại là bị cáo của phiên tòa. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa mà không dám nhìn lại phía sau bởi bà con xóm Bãi Sang đến dự rất đông. Trong số người đó có cả những người thân của Hương. Tòa hỏi gì, Hương đều trả lời rất nhanh. Dương như Hương chỉ mong phiên tòa sớm kết thúc để cô không phải nhìn thấy ánh mắt thương hại của mọi người. 

Theo cáo trạng của TAND tỉnh Hòa Bình, vào hồi 19 giờ 40 phút, ngày 24/3/2016, tổ công tác của phòng 4, Cục phòng chống tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Hòa Bình làm nhiệm vụ tại khu vực dốc Má, thuộc xã Thu Phong, huyện Cao Phong phát hiện xe ô tô BKS 26A-02270 đi hướng từ Sơn La về Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Người điều khiển xe khai nhận họ tên Lê Văn Thoát (SN 1970, trú tại xã Đồng Bảng (Mai Châu). Người phụ nữ ngồi cạnh khai tên Lê Thị Hương (SN 1969), trú tại Phúc Sạn, (Mai Châu). Quá trình kiểm tra tổ công tác phát hiện Lê Thị Hương đang mặc có cất giấu 1 bánh heroin.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Hương khai nhận, bánh heroin là của Hương đang trên đường vận chuyển thuê cho một người đàn ông dân tộc Mông. Theo khai nhận của bị cáo, ngày 24/3/2016 khi đang đi bộ ngoài đường thì có người đàn ông người dân tộc Mông đi xe máy đặt vấn đề muốn thuê đi vận chuyển ma túy với tiền công là 2.000.000đ, Hương đã đồng ý. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hương gọi cho Lê Văn Thoát bảo chở Hương xuống khu vực dốc Cun, thành phố Hòa Bình (Hương không nói đi vận chuyển ma túy).

1n.jpg
Nửa cuối của cuộc đời, Hương sẽ bóc lịch trong tù.

Hương đi đến địa phận xã Thu Phong (Cao Phong) bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Bánh heroin của Hương vận chuyển thuê có trọng lượng là 324,62 gram. Tại bản giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã kết luận hàm lượng heroin trong mẫu gửi giám định là 70,1%.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Lê Thị Hương mức án 20 năm tù. Theo thú nhận của bị cáo, do bí tiền tiêu nên Hương đã đánh liều vận chuyển ma túy thuê. Không ngờ vừa mới lần đầu đi giao hàng Hương đã bị bắt. 20 năm tù giam dành cho người phụ nữ đã sắp bước sang tuổi 50 của đời người. Nửa cuối đời người Hương sẽ phải bóc lịch trong tù để trả giá cho hành động dại dột của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm