Bị trầm cảm, mất ngủ triền miên nên nghĩ đến u não trán

13/06/2018 - 17:45
Nhiều tháng liền, người phụ nữ 67 tuổi có biểu hiện rối loạn giấc ngủ dẫn đến trầm cảm. Tình cờ đến bệnh viện thăm khám thì được phát hiện bị u màng não trán.
Trong khoảng một thời gian dài, bà Đ.T.M (67 tuổi, quê Long An) luôn sống trong tình cảnh buồn bã, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ. Càng ngày, bà M. càng có xu hướng sống thu mình lại, không muốn tham gia vào các hoạt động của gia đình và ngoài xã hội.
 
Sau một lần bị té ngã, bà M. được người thân đưa đến bệnh viện gần nhà để kiểm tra sức khỏe. Tình cờ, qua hình ảnh CTscan sọ não, bác sĩ phát hiện bà có khối u là u màng não trán. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) để tiến hành phẫy thuật lấy u.
 
u-mang-nao-sau-phau-thuat.jpg
Sau phẫu thuật khối u được lấy toàn bộ và nữ bệnh nhân
đã hết các biểu hiện trầm cảm.

 

Ca phẫu thuật diễn ra thành công, khối u đã được lấy toàn bộ và sau một thời gian, bà M. đã hết các biểu hiện trầm cảm so với thời điểm trước khi phẫu thuật.
 
Các bác sĩ cho biết, u não thường có các biểu hiện như nhức đầu, động kinh, yếu liệt tay chân… Tuy nhiên, khối u nội sọ, đặc biệt u màng não vùng trán nền ngược thì bệnh nhân đến khám với biểu hiện tâm thần như trầm cảm, trạng thái lo lắng, hưng cảm và tâm thần phân liệt.
 
Thông thường, một người không có tiền sử tâm thần mà bắt đầu từ độ tuổi trung niên trở lên nếu xuất hiện các biểu hiện trầm cảm, buồn bã, mệt mỏi, ít nói thay đổi tính cách, sống có xu hướng khép kín… thì tổn thương u não thùy trán hay gặp là u màng não nên được nghĩ đến.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm