Biến 30 bảng thành 1,5 triệu bảng nhờ những tấm thiệp có nội dung táo bạo

14/11/2019 - 09:00
Một bà mẹ người Anh với cuộc sống sau sinh túng thiếu, người đã khởi nghiệp từ một công ty thiệp chúc mừng chỉ với 30 bảng trong ngân hàng, giờ đã kiếm được hơn 1,5 triệu bảng mỗi năm nhờ tấm thiệp có nội dung táo bạo.

Nhà thiết kế đồ họa Stacey Dennis (33 tuổi), ở Pontefract, West Yorkshire, đã ra mắt Love Layla Design vào năm 2015 sau khi người chồng của cô, Jay (38 tuổi), bị chấn thương lưng khiến anh không thể làm việc. Gia đình cô khi đó đối mặt với nguy cơ không có nguồn thu nhập nào.

Mong muốn giải cứu gia đình khỏi tình huống bấp bênh, Stacey, người chỉ có nguồn thu nhập từ các khoản hoa hồng thiết kế đồ họa tự do đã nảy ra ý tưởng tạo ra một loạt thiệp Ngày Valentine táo bạo.

 

Vợ chồng nhà thiết kế đồ họa Stacey Dennis

 

Các thiết kế của cô đã ngay lập tức được yêu thích. Trong năm đầu tiên, công ty đã bán được 10.000 thiệp. Ngoài thiệp chúc mừng, Love Layla Designs hiện bán cả các biểu ngữ, bóng bay, huy hiệu, gói quà, sổ ghi chép, nhật ký, và thậm chí cả các gói tiệc độc thân.

Công ty của cô đã có lượng lớn người hâm mộ nổi tiếng, bao gồm Katie Price, Alex Bowen và Olivia Buckland của Love Island, ngôi sao thực tế Vicky Pattison và Dragon's Den, Theo Paphitis…

'Chúng tôi không bao giờ có ý định xây dựng một doanh nghiệp. Nó bắt đầu như một cách kiếm thêm tiền để có thể mua thức ăn hàng ngày cho gia đình nhỏ của tôi ' Stacey giải thích. Bà mẹ một con đã bị cho nghỉ việc trong vai trò thiết kế đồ họa vào năm 2013, ngay trước khi cô được nghỉ chế độ thai sản.

Stacey nói thêm: “Khi tôi nghỉ, công ty đã giải quyết rất tốt các chế độ đãi ngộ, đảm bảo tôi có đủ hỗ trợ. Nhưng thực tế vẫn rất khó khăn. Tôi đã nghĩ có công việc ổn định và yên tâm với việc lần đầu làm mẹ. Khi bé Layla được sinh ra, tôi đã cố gắng tìm một công việc phù hợp để đảm bảo vẫn chăm sóc được cho con, nhưng tôi cũng không muốn quay lại làm việc toàn thời gian vì sẽ ảnh hưởng tới việc chăm con.”

Stacey bắt đầu làm công việc thiết kế đồ họa tự do. Dù có thêm một số tiền mặt, nhưng gia đình rơi vào tình trạng không chắc chắn về tài chính khi chồng cô bị thương ở lưng và phải từ bỏ công việc.

“Chúng tôi đột nhiên không có thu nhập. Tôi đã nhận một ít việc ở chỗ này chỗ kia, nhưng không đủ để chúng tôi duy trì cuộc sống. Chẳng mấy chốc, chúng tôi chỉ còn lại 30 bảng trong ngân hàng, vì vậy tôi đã gọi cho mẹ tôi. May mắn thay, bà đã cứu chúng tôi bằng khoản vay 1.000 bảng, nhưng tôi biết rằng tôi phải tìm cách để kiếm tiền thật nhanh.”

 

Khi bé Layla được sinh ra, Stacey đã cố gắng tìm một công việc phù hợp để đảm bảo vẫn có thể chăm sóc con

 

Khi ngày lễ tình nhân đang đến gần, Stacey nảy sinh ý định làm những tấm thiệp. “Những tấm thiệp đầu tiên của tôi có khẩu hiệu táo bạo như  ‘Chúc mừng ngày lễ tình nhân - Hãy tưởng tượng về một buổi '3 người'?’. Tấm thiệp này đã bán cực chạy trên thị trường ngày lễ tình nhân. Nó quá xuất sắc!”  

“Tôi bắt đầu bằng cách bán hàng trên các trang web như eBay tại Etsy. Tôi đã tự mình thiết kế những tấm thiệp trên một chiếc máy tính cũ trong phòng ăn, sau đó sẽ in chúng ra và đi bộ cùng Layla xuống Bưu điện. Jay thực sự rất giỏi với những con số, vì vậy anh ấy đề nghị giúp đỡ tôi tính toán. Chúng tôi cũng bắt đầu học về mạng xã hội và quảng cáo trên Facebook. Mọi thứ phát triển thực sự nhanh chóng. Chúng tôi đã đi từ 2 đơn hàng một ngày, đến 10, 30 rồi 50”- Stacey chia sẻ. Cặp đôi thậm chí đã có thể trả lại khoản vay 1.000 bảng của mẹ Stacey chỉ sau 2 tuần.

Sau khi sản phẩm của mình tạo một cú hit lớn trong Ngày Valentine, lựa chọn tiếp theo của họ là khoảng 30 mẫu thiết kế thiệp Ngày của Mẹ. "Chúng tôi đã bán tổng cộng khoảng 10.000 tấm thiệp"- Stacey tự hào nói- “Đó là lúc tôi nhận ra rằng chúng tôi cần xây dựng trang web của riêng mình. Vì vậy, tôi đã xem video YouTube về cách xây dựng trang web. Nhìn lại, đó là trang web cơ bản nhất từ trước đến nay, nhưng trong vòng một năm sau khi có nó, chúng tôi đã kiếm được hơn 1 triệu bảng.”

 

Vợ chồng Stacey đã kiếm được hơn 1,5 triệu bảng từ 30 bảng trong ngân hàng

 

Cặp vợ chồng điều hành công ty toàn thời gian với hai nhân viên, cùng tạo ra một loạt các tấm thiệp với nội dung sâu sắc nhằm vào những người đang phải chiến đấu với bệnh ung thư, có vấn đề về sức khỏe tâm thần, với các khẩu hiệu như 'Cancer is a big C''You're not alone'

Stacey bày tỏ: “Bất cứ khi nào chúng tôi bán được hàng, tôi đều cảm thấy buồn và nghĩ rằng: Điều đó có nghĩa là ai đó đang có khoảng thời gian thực sự tồi tệ. Nhưng sau đó tôi hy vọng rằng những tấm thiệp của chúng tôi đã có thể cổ vũ và mang lại cho họ nụ cười tại một thời điểm mà có thể họ đang cảm thấy không thể mỉm cười.”

Cặp vợ chồng vẫn chưa có bất kỳ khoản đầu tư bên ngoài nào và duy trì hoạt động kinh doanh bằng cách tái đầu tư tiền kiếm được. Stacey cho biết: “Chúng tôi không phải là những người tham lam nên không thấy cần phải trả cho mình mức lương khổng lồ, trừ khi nói đến việc mua giày và túi.”

Khi Love Layla Design chào đón sinh nhật vào năm 2020, Stacey sẽ còn tiếp tục gây ngạc nhiên khi cho thấy cuộc sống của cô đã thay đổi nhiều như thế nào. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm