Biến chất liệu truyền thống thành những món quà tặng sáng tạo

21/08/2018 - 13:28
Đưa chất liệu truyền thống vào sản xuất quà tặng, không ngừng cải tiến mẫu mã, chị Hoàng Mỹ Liên (công ty Hải Liên) mong muốn qua mỗi món quà sáng tạo của mình, người tặng có thể trao gửi tình cảm, sự trân trọng đến cho người nhận, theo đúng như câu nói của cha ông: của cho không bằng cách cho.
Bán chiếc xe máy duy nhất để đầu tư đơn hàng
Kinh tế khó khăn, để kiếm sống và phụ giúp gia đình, ngay từ nhỏ, chị Mỹ Liên đã phải trải qua hầu hết các công việc lao động chân tay. Dù đỗ đại học nhưng chị Liên không có đủ điều kiện để theo học. Bị cái nghèo, cái khổ bủa vây nhưng điều đó không làm cô gái Hà thành nản chí.
 
Sau một thời gian bươn chải, chị Liên rút ra một điều: “Chỉ có thể đứng ra kinh doanh riêng mới có thể làm được những gì mình yêu thích và tạo lập được sự nghiệp riêng của mình”. Vậy là Công ty quà tặng Hải Liên được thành lập từ số tiền vẻn vẹn 7 triệu đồng.
 
Co kéo trong số tiền ít ỏi, chị Liên tự mình làm tất cả những gì có thể như bài trí trụ sở, từ thiết kế sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đến dọn dẹp vệ sinh... để tiết kiệm tối đa chi phí. Có những lúc, để có tiền thực hiện hợp đồng cho khách hàng, chị Liên đã phải bán đi chiếc xe máy là phương tiện đi lại duy nhất của mình.
hoang-my-lien-2.jpg
Một mẫu quà tặng của công ty hải Liên

 

Chị không bao giờ quên kỷ niệm lần đầu thực hiện lô sản phẩm thiệp chúc Tết cho một công ty ở Hải Phòng, cả công ty, từ giám đốc đến nhân viên ngày đêm miệt mài, cặm cụi với từng chi tiết nhỏ nhất để kịp tiến độ giao hàng cho khách.
 
Bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và cẩn thận, dần dần, chị Hoàng Mỹ Liên đã giành được niềm tin ở khách hàng. Sau một thời gian dài làm việc cùng các doanh nghiệp lớn, chị Liên nhận thấy thị trường quà tặng của Việt Nam còn hạn hẹp, đơn điệu, ít tính sáng tạo. Thế là từ năm 2011, chị Hoàng Mỹ Liên tập trung vào mảng dịch vụ quà tặng cao cấp trọn gói từ ý tưởng, thiết kế, sản xuất và giao hàng để mang đến thêm nhiều tiện ích cho khách hàng.
 
Biến các chất liệu truyền thống thành món đồ quý phái
Để phát triển công ty, chị Liên đã dành thời gian cùng các cộng sự đi nước ngoài học hỏi, tìm hiểu thị trường nhằm chọn lựa một dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến nhất về áp dụng tại Việt Nam. “Có đi rồi mới thấy, những chất liệu truyền thống ở nước mình có vẻ đẹp và sức hấp dẫn không thua kém bất kỳ một sản phẩm nhập khẩu cao cấp nào. Tôi quyết định chọn các chất liệu đặc trưng của Việt Nam như sơn mài, tre, gốm, sứ, vải gấm... để làm điểm nhấn trong những mẫu quà tặng của Hải Liên”, chị chia sẻ.
 
Đến thăm cửa hàng trưng bày của chị Liên, không ít người ngạc nhiên hỏi: “Đây có phải là tre của Việt Nam không, có phải sơn mài không?”. Để có được những hộp quà bằng tre, gấm, hay đơn giản chỉ bằng giấy bồi, những người thiết kế mẫu mã của công ty đã phải cầu kỳ sửa qua mấy chục mẫu.
 
Rồi những người nghệ nhân chế tác chỉn chu, tỉ mẩn đến từng góc cạnh, sau đó chuyển cho nhân viên lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm. Tất cả đều làm thủ công bằng tay để đảm bảo chất lượng từng sản phẩm. Bởi vậy, sau khi sử dụng quà tặng, người nhận quà có thể cất giữ những chiếc hộp đậm chất nghệ thuật làm kỷ niệm hoặc trang trí trong gia đình.
 
“Mỗi món quà mình làm ra đều mang một câu chuyện, gửi vào đó cái tâm của người tặng, sự trân trọng của người nhận cũng như tâm huyết và niềm đam mê của người sản xuất”, chị Liên tâm niệm.
 
hoang-my-lien-1.jpg
 

Chị Hoàng Mỹ Liên, sinh năm 1977, là người sáng lập và điều hành công ty Hải Liên Marketing Communications có trụ sở tại: Phòng 102, nhà Y1, ngõ 135 phố Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội và 115 Hai Bà Trưng, quận 1, TP. HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm