Bình Dương: Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa trưa

29/06/2017 - 06:50
Sau bữa cơm trưa ngày 28/6, gần 200 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn T.O.P Outdoor Vina tại KCN Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bị nôn ói, khó thở hàng loạt phải nhập cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm.

T.O.P Outdoor Vina là công ty chuyên gia công dù, 100% vốn Hàn Quốc, với đa số là công nhân nữ. Một số công nhân cho biết, khoảng 11h30 cùng ngày, hàng trăm công nhân ăn bữa cơm trưa trong công ty với các món: Trứng luộc, bò xào, canh rau ngót. Đặc biệt, một số người phát hiện trong trứng luộc có dòi nên đã phản ảnh lên công ty, nhưng người quản lý của công ty không có động thái gì.
Sau đó khoảng một tiếng đồng hồ, hàng trăm người đồng loạt có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, nôn ói, ngất xỉu. Ngay sau đó, gần 200 công nhân đã được đi cấp cứu tại các bệnh viện lân cận.

1.jpg
Đến tối 28/6, gần 200 công nhân vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Đến tối cùng ngày, số công nhân nói trên vẫn đang được cấp cứu tại các cơ sở y tế quanh khu vực nghi ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) tiếp nhận hàng chục công nhân của công ty T.O.P Outdoor Vina với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Đến chiều tối cùng ngày, số bệnh nhân này vẫn chưa thể về nhà do sức khỏe yếu.
Cùng lúc, tại Phòng khám đa Khoa Ngân Hà (huyện Bàu Bàng), hàng trăm công nhân vẫn còn nằm tại phòng khám để theo dõi sức khỏe. Đa số số công nhân này đều có có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn. Đến đêm ngày 28/6, mới chỉ có khoảng 20 công nhân được cho về vì sức khỏe đã ổn định.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, Chi cục đã tiếp nhận thông tin về vụ việc nói trên và đang phối hợp với các đơn vị để xác minh nguồn gốc thực phẩm tại công ty để làm rõ.

Cũng tại tỉnh Bình Dương, hồi đầu tháng 3/2017 cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng tại công ty TNHH Inter Samil Vina (KCN Nam Tân Uyên, TX Tân Uyên), khiến gần 400 công nhân phải nhập viện sau khi ăn bữa trưa tại công ty.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm