Bình Dương hội đủ điều kiện để trở thành đô thị thông minh

05/10/2018 - 22:30
Tỉnh Bình Dương có tiềm năng, nhiệt huyết, ý chí để phát triển. Không chỉ chính quyền mà người dân cũng quan tâm đến vấn đề đô thị thông minh. Có thể khẳng định rằng, Bình Dương có thể phát triển hơn nữa, có đủ điều kiện để trở thành đô thị thông minh.
Đây là chia sẻ Lee Taek Ku -Trưởng Ban điều hành Kế hoạch và Hợp tác, thành phố Daejeon, Hàn Quốc tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA) Bình Dương năm 2018 diễn ra ngày 5/10.
 
Bình Dương cũng chính là tỉnh đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTA. Theo ông Lee Taek Ku, WTA là nơi kết nối các thành phố của các nước đang phát triển để hợp tác, phát triển hơn. Với việc trở thành thành viên của WTA, Bình Dương sẽ được tư vấn, cung cấp các dịch vụ để phát triển các dự án. Thành phố cần điều gì thì sẽ được các thành phố thành viên chia sẻ thông tin để có định hướng phát triển phù hợp.
 
Nói về Hội nghị WTA Bình Dương 2018 sắp tới, ông Lee Taek Ku khẳng định, đây không chỉ là cơ hội phát triển cho riêng tỉnh Bình Dương mà còn cho các thành viên khác của WTA. Đây cũng là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của mình đến các nước. Hội nghị không chỉ có những lợi ích trước mắt mà còn hướng đến các mục tiêu lâu dài.
 
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hội nghị thực sự là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của Bình Dương đến các nước trên thế giới. Mở ra cho Bình Dương một chương mới trong sự phát triển kinh tế - xã hội bằng công nghệ.
 
wta-bd.jpg
Hội nghị WTA Bình Dương 2018 được đánh giá là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với Bình Dương.

 

 
Cũng theo ông Dũng, Bình Dương xây dựng đề án đô thị thông minh dựa trên nền tảng quan hệ giữa nhà trường – nhà nước – doanh nghiệp. Do vậy, hội nghị cũng là cách để các nền tảng quan hệ này được tiếp cận với nhau, cùng hướng đến việc xây dựng Bình Dương sớm trở thành đô thị thông minh.
 
Hội nghị WTA Bình Dương 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương từ ngày 10 -13/10/2018 với chủ đề “Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững”.
 
Hội nghị có các sự kiện chính gồm Phiên họp Đại hội đồng WTA lần thứ 11, Diễn đàn Thị trưởng WTA lần thứ 16, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018, Hội chợ công nghệ cao WTA lần thứ 15, Diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học WTA lần thứ 10.
 
Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu là thành viên Chính phủ, học giả, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp của 48 quốc gia. Đây được đánh giá là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với Bình Dương, thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và WTA nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập WTA nhằm chia sẻ kinh nghiệm về phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trên thế giới, giúp các địa phương tiếp cận các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển, nâng cao năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm