Mặc dù Black Friday diễn ra ở Mỹ, với hàng chục, hàng trăm nghìn món hàng giảm giá “cực sốc”, nhưng với sự kết nối trong giao thương đang phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có cơ hội mua sắm những sản phẩm này từ nước ngoài thông qua kênh mua bán online và xách tay.
Theo những thông tin ban đầu, tại sự kiện Black Friday năm nay, hầu hết các thương hiệu thời trang nhanh quốc tế đều có chương trình giảm giá đáng kể.
Sau đây, cùng điểm qua một số thương hiệu quốc tế hứa hẹn giảm giá mạnh trong dịp này:
- H&M, thương hiệu thời trang nhanh, vừa mới hiện diện tại Việt Nam và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang, cho biết sẽ giảm giá 20% trong dịp Black Friday năm nay. Việc giảm giá này sẽ dành cho khách hàng mua trực tuyến, bên cạnh việc tặng phiếu mua hàng và miễn phí giao hàng. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng chỉ cần nhập thêm mã 6793 để giảm giá và được chuyển hàng miễn phí. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng tại Mỹ.
- Levi’s giảm giá 30% và… hơn thế nữa: Trên trang web của Levi’s, khách hàng có thể nhận được ưu đãi 30% khi nhập mã giảm giá. Tuy nhiên, đây mới chỉ là động tác ban đầu để gây sự chú ý, còn đến ngày Black Friday, các sản phẩm chắc chắn sẽ được giảm giá mạnh hơn.
- Adidas giảm tới 50% với các mặt hàng giày thể thao, quần áo thể thao. Tổng số sản phẩm lên tới hơn 1.000 đơn vị. Như vậy, một đôi giày nữ có mức giá chỉ 45 USD, tương đương khoảng 1 triệu đồng. Nếu cộng cả công vận chuyển, hàng về Việt Nam có giá khoảng 1,3 triệu đồng.
- Calvin Klein gây sốc với mức giảm tới 50% đối với nhiều sản phẩm thời trang như quần áo nam nữ, đồng hồ. Nếu cộng với phần miễn phí vận chuyển, người tiêu dùng có thể tiết kiệm tới 75% nếu mua hàng online. Ngoài ra, hãng này còn giảm giá 40% với tất cả các sản phẩm trên web.
Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn khác như Zara, Uniqlo hay Mango… cũng đều có những mức giá giảm rất “khủng” trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, do “bí mật kinh doanh” nên cho đến lúc này, các thương hiệu nói trên vẫn giữ kín thông tin về mức giảm giá sẽ áp dụng vào thứ Sáu tới.
Tuy nhiên, những “tín đồ thời trang” vẫn có thể dò tìm thông tin sơ bộ tại trang web, các trang chính thức trên mạng xã hội của những hãng này, thông qua những thông tin “gợi ý” về một vài sản phẩm, hoặc những chương trình giảm giá mang tính “dạo đầu” – giảm giá một số mặt hàng trong một khoảng thời gian ngắn trước Black Friday.
Tất nhiên, Black Friday không phải chỉ có bán hàng qua mạng, mà nó còn là dịp để những người “nghiện shopping” ở Mỹ bỏ công xếp hàng trước một vài ngày tại các cửa hàng, siêu thị nhằm mua hàng trực tiếp. Những ngày này, đội quân xếp hàng thuê cũng hoạt động ráo riết, bởi đây chính là dịp để những người làm “nghề” này có thể… hái ra tiền!