Bố đánh con nhập viện vì tự ý đi gặp mẹ

27/09/2016 - 16:00
Tại công an xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh – Quảng Bình), người cha thừa nhận việc đánh con gái học lớp 3 phải nhập viện với lí do đi gặp mẹ không nói với bố, khiến anh ta đi tìm không thấy.

Sáng ngày 27/9, công an xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh – Quảng Bình) đã triệu tập đối tượng Hà Tiến Dũng (SN 1981) bố của cháu Hà Dương Thùy Trang ra trụ sở xã làm việc. Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành đối với con gái.

Do bố mẹ ly hôn nên cháu Hà Dương Thùy Trang ở với bố. Cháu Trang đang học lớp 3, trường tiểu học Vĩnh Ninh. Sau khi được điều trị tại bệnh viện, tinh thần cháu Trang đã ổn định trở lại, không còn hoảng loạn như trước nữa. Hiện giờ cháu đã được bà ngoại đón về nhà. Cháu Trang cũng đã đi học trở lại.

Theo bà Trương Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học xã Vĩnh Ninh, Trang là học sinh ngoan, học giỏi của lớp. Bên cạnh đó em Trang cũng là một học sinh hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động trong lớp cũng như ngoài giờ và được bạn bè quý mến.

Là học sinh có hoàn cảnh khó khăn bởi bố mẹ đã ly hôn nên cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường cũng rất quan tâm đến cháu. Nhà trường đã nhiều lần nhận được thông tin việc cháu Trang bị bố đánh nhưng khi hỏi đến thì cháu cũng lảng tránh trả lời, nói là bị bố đánh một vài lần. 

quang.jpg
Đôi chân của cháu Trang bầm tím sau trận đòn của bố (ảnh Vĩnh Quý)

Được biết, qua lời kể của cháu Trang, cháu cũng đã nhiều lần bị bố đánh, nhưng cháu không nói với ai. Theo chị Hà Thị Hiền, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Ninh, khi biết tin cháu Trang bị đánh, Hội cũng đã đến thăm và động viên, chia sẻ hoàn cảnh của gia đình cháu Trang. Hội cũng đã ủng hộ cháu Trang 300.000đ để mua đồ dùng học tập.

Nói về việc cháu Trang từng bị bố bạo hành nhiều lần, chị Hiền cho hay: “Do gia đình không báo lên chính quyền địa phương, nên Hội cũng không nắm được. Chỉ đến khi cháu Trang bị đánh quá nặng như đợt này, gia đình bên ngoại báo lên cơ quan công an xã, chúng tôi mới rõ”.

Sau khi cháu Trang ra viện về nhà bà ngoại ở thôn Vĩnh Tuy 2, gia đình mới làm đơn tố cáo hành vi của bố đẻ cháu Trang lên công an xã. Sáng ngày 27/9, công an xã đã triệu tập đối tượng Hà Tiến Dũng lên cơ quan công an xã giải quyết. Tại đây, Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Tại bản tường trình, Dũng cho biết, do cháu Trang sang nhà ngoại thăm mẹ, không nói với ba. Làm ba phải đi tìm khắp nơi. Tìm mãi không thấy, khi cháu Trang về thì bị đánh. Dũng cũng khai rõ đã dùng cây vụt vào mông và 2 chân của con gái. Hậu quả là khắp 2 chân của Trang xuất hiện các vết bầm tím và phải đi viện. Dũng cũng xin hứa sẽ không tái phạm hành động dã man này nữa.

4.jpg
Chị Dương Thị Hiền Lành xót xa khi biết con bị cha đánh đến mức phải nhập viện. Ảnh Vĩnh Quý

Theo ông Trần Văn Tường, Trưởng Công an xã Vinh Ninh, hiện công an huyện Quảng Ninh cũng đã vào cuộc để có biện pháp xử lý cho phù hợp. Kết quả thăm khám vết thương của cháu Trang cho thấy chưa có gì nghiêm trọng về thể chất, công an huyện sẽ xử lý hành chính đối tượng Hà Tiến Dũng. Mức phạt tối đa có thể lên đến 5 triệu đồng.

Sau sự việc nghiêm trọng này có thể nhận thấy việc bảo vệ trẻ em bị chính người thân của minh bạo hành ở vùng nông thôn vẫn là vấn đề nhức nhối. Ngay bản thân những người trong gia đình cũng không hề báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng. Bản thân các cháu là đối tượng bị đè nén, bạo hành quá hoảng sợ, không dám kể với ai. Chỉ đến khi các cháu bị bạo hành quá nặng, vụ việc mới được cơ quan chức năng chú ý tới. Rõ ràng, việc quan tâm hơn nữa tới trẻ em cần được chính quyền sâu sát hơn nữa, tránh tình trạng đến khi các cháu phải nhập viện vì bị bạo hành, gia đình lên báo, chính quyền mới biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm