Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen Nam sinh dũng cảm cứu sống 2 người thoát khỏi lũ dữ

16/09/2019 - 08:21
Thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có quyết định tặng Bằng khen cho em Lương Thế Mạnh (học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 2 người thoát khỏi lũ dữ.
Trước đó, Quyền Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Thơm thừa ủy quyền của Trung ương đoàn cũng đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Thế Mạnh. Bên cạnh đó, Sở GĐ&ĐT Nghệ An, UBND huyện Kỳ Sơn tặng giấy khen cho em Mạnh và Lương Văn Đức (cùng lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn) đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.
Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Thơm thừa ủy quyền của Trung ương đoàn, trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Thế Mạnh
Như báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 14h ngày 3/9/2019, trên đường đến trường chuẩn bị cho lễ khai giảng, hai em Lương Văn Đức và em Lương Thế Mạnh, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (hiện đang là học sinh lớp 12C1, trường THPT Kỳ Sơn) nhìn thấy 2 người là anh Vi Văn Quý (19 tuổi, là người tàn tật) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi), cùng trú tại bản bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ đang chới với dưới dòng sông Nậm Mô. Không chút do dự, em Mạnh đã nhảy xuống sông cứu người, còn em Lương Văn Đức đi tìm áo phao để hỗ trợ.
Khi em Mạnh kéo được 2 người vào gần đến bờ thì em Đức đã đã tìm được áo phao lao xuống để hỗ trợ em Mạnh đưa người lên bờ an toàn.
Khi được đưa lên bờ, anh Quý và em Kiều trong tình trạng suy kiệt sức lực. Đặc biệt, em Kiều đã có dấu hiệu thở đứt hơi, người tái nhợt, xanh. Với kiến thức được trang bị trong nhà trường, Mạnh đã kịp thời sơ cứu người gặp nạn. Không trì hoãn thêm giây phút nào, Mạnh đã xốc ngược em Kiều nhỏ lên vai, chạy lên đường chính và nhờ mọi người hỗ trợ sơ cứu giúp, sau đó Kiều tỉnh trở lại.
Chị Vi Thị Nguyệt- Bí Đoàn Thanh niên xã Tà Cạ biểu dương, khen thưởng em Lương Thế Mạnh
Trước hành động dũng cảm cứu người của em Lương Thế Mạnh, chiều cùng ngày, UBND xã Tà Cạ đã đến thăm hỏi, biểu dương và trao quà em cho 2 em Mạnh và Đức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm