Bộ GD&ĐT trấn an các phụ huynh vùng 'tâm bão' sán lợn

19/03/2019 - 10:01
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ GD&ĐT đang gấp rút chỉ đạo địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trường học giữa “tâm bão” sán lợn.

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết đang gấp rút chỉ đạo các địa phương về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Bà Nghĩa đã lên tiếng trấn an phụ huynh trong lúc chờ kết luận của cơ quan công an, đồng thời khẳng định, Bộ đang gấp rút chỉ đạo các địa phương về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học.

“Bộ GD&ĐT đã họp khẩn, chúng tôi sẽ có văn bản gửi đến các địa phương trong cả nước yêu cầu tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm ở trường học”, bà Nghĩa cho hay.

 

bac-ninh8.jpg
Phụ huynh bức xúc tập trung trước cổng trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) yêu cầu nhà trường làm rõ. Ảnh: Nguồn VTCNews 

Cụ thể, Bộ sẽ có văn bản gửi các Sở GD&ĐT trong cả nước yêu cầu tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm ở trường học. Đồng thời yêu cầu ngành giáo dục trong cả nước tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, sớm báo cáo về việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng tại trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành) và tình hình sức khỏe học sinh.

Như vậy, sau trường mầm non Thanh Khương thì có thêm trường mầm non Mão Điền cũng có trẻ nghi nhiễm sán lợn do ăn thực phẩm không an toàn. Phụ huynh trường này rất bức xúc nên đã gây hỗn loạn tại trường, yêu cầu nhà trường phải có trách nhiệm đến cùng.

Sự việc tại trường mầm non Thanh Khương bắt đầu diễn ra vào ngày 14/2, khi phụ huynh có con em theo học tại trường phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Nhiều cha mẹ đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Trưa 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường.

Quá lo lắng vì sợ con em mình nhiễm sán nghi do ăn thực phẩm bẩn, gần 2.000 trẻ em tại nhiều trường thuộc huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) có sử dụng thực phẩm của cùng công ty cung cấp cho Trường Mầm non Thanh Khương được phụ huynh đưa lên Hà Nội xét nghiệm sán lợn.

Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh, sáng nay (19/3), người dân tại 2 xã: Mão Điền, Đình Tổ (huyện Thuận Thành) tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Cán bộ Hội phối hợp cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân làm các thủ tục để lấy mẫu. 

Kết quả xét nghiệm do Sở Y tế Bắc Ninh công bố đến sáng ngày 18/3 là 186/1.557 trường hợp được xét nghiệm bị nhiễm sán.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm