Bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp ảnh khỏa thân trên mạng

15/11/2016 - 18:13
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông tư 10/2016/TT-BVHTTDL sửa đổi và bãi bỏ một số điều chưa hợp lý của Thông tư 01/2016-BVHTTDL, trong đó có quy định cấm người mẫu, người đẹp đoạt danh hiệu chụp và phổ biến ảnh khỏa thân trên mạng.
dao-thi-ha.jpg
 Người đẹp Biển Đào Thị Hà tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

Theo đó, Thông tư số 10 bãi bỏ Khoản 1, điều 3 của Thông tư 01 Quy định hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện, phổ biến, lưu hành (quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 15/2016/NĐ-CP) gồm:

Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Chụp ảnh, ghi âm, ghi hình hình ảnh tập thể, cá nhân thể hiện các tiết mục biểu diễn có nội dung vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

cs.jpg
 Người đẹp Cao Thùy Linh với bộ ảnh nude gây nhiều tranh cãi 

Như vậy, với việc sửa đổi thông tư này, người mẫu, người đẹp đã đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp và những người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không điều chỉnh bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khỏa thân trên mạng viễn thông. Ngoài ra, Thông tư cũng quy đinh về bãi bỏ một số nội dung khác của Thông tư 01 như về nội dung, hình thức đề án tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu; về các trường hợp không cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp, người mẫu...

Trước đó, sau khi ban hành thông tư số 01/2016 ngày 24-3-2016, rất nhiều ý kiến các luật sư, các nhiếp ảnh gia, người đẹp, người mẫu đã lên tiếng phản ứng gay gắt. Đặc biệt là tại các quy định đã được sửa đổi. 

Thông tư 116/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm