‘Bộ sưu tập’ mứt ít ngọt cho người sợ béo

29/01/2019 - 12:00
Mứt là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết. Đây lại là món khoái khẩu của nhiều chị em nhưng không ít người phải “nhịn mồm, nhịn miệng”, lo cân nặng sẽ tăng vùn vụt sau mấy ngày Tết vì trong mứt có chứa rất nhiều đường.
Với công nghệ hiện đại, nhiều loại mứt trái cây đã được sản xuất theo phương pháp sấy dẻo. Quy trình sấy được công nghệ hóa và khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi sấy, trái cây vẫn giữ được độ mềm, dẻo và hương vị tự nhiên, thành phần dinh dưỡng, vitamin. Điểm đặc biệt nữa là quy trình này hoàn toàn không sử dụng đường, nên phù hợp cả với người ăn kiêng và là lựa chọn dành cho những chị em muốn giữ da, đẹp dáng.
 
Hiện nay, những loại mứt trái cây theo phương pháp sấy dẻo được bán với giá từ 160.000 đến 350.000 đồng/kg, tùy theo từng loại trái cây. Bạn có thể tham khảo một số loại trái cây có hương vị dễ ăn, được chị em lựa chọn để nhâm nhi, tiếp khách trong dịp năm mới.
 
Mãng cầu
Mãng cầu ít béo, chứa nhiều vitamin B, C, A và các vi khoáng, giúp làm đẹp cho làn da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn, xóa mờ nám. Mãng cầu sau khi thu hoạch sẽ được gọt bỏ vỏ, xử lý vệ sinh và đưa vào máy xắt thành từng ming nhỏ vừa miệng. Sau đó đưa vào buồng sấy gia nhiệt, cho ra sản phẩm mãng cầu sấy dẻo có màu trắng ngà, vẫn giữ được độ dẻo và hương thơm tự nhiên của quả tươi, màu sắc và hương vị của mãng cầu vẫn được bảo quản sau khi sấy.
 
3.jpg
 
Kiwi
Kiwi là một trong những loại quả được chị em tín nhiệm vì có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trong quá trình ăn kiêng. Món kiwi sấy có màu xanh tự nhiên của quả kiwi tươi và vị chua nhẹ, không gây cảm giác quá ngọt vì sên đường như các loại mứt làm theo kiểu truyền thống.
 
2.jpg
 
Dâu tây
Dâu tây được sấy nguyên trái, có màu đỏ đậm, thơm thơm mùi dâu tươi như vừa mới hái, giữ được hương vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, bổ sung vitamin và chất xơ, phù hợp cho chị em trong chế độ ăn kiêng giảm cân.
 
1.jpg
 
Vỏ bưởi
Những miếng vỏ bưởi tươi được cắt mỏng vừa phải, sau khi sấy vẫn giữ được màu vàng nhạt và màu xanh đẹp mắt, khi thưởng thức có vị the the, ngọt ngọt. Mứt vỏ bưởi còn có tác dụng hỗ trợ chức năng tiêu hóa của cơ thể, tăng cường chức năng của dạ dày và giúp làm giảm táo bón.
 
4.jpg
 
Chanh dây
Quả chanh dây có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu, hạ cholesterol. Chanh dây sau khi sấy có vị dẻo, giữ được hương vị chua dịu và mùi thơm đặc trưng, cung cấp chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể, không có hàm lượng cholesterol, tốt cho tim mạch, phù hợp với cả người ăn kiêng. 
 
7.jpg
 
Dứa (thơm)
Dứa được cắt mỏng vừa phải, khoanh tròn sau khi sấy, lớp đường tự nhiên trong quả cô đặc lại, bao quanh miếng dứa tạo thành 1 lớp áo mỏng. Khi ăn có vị chua nhẹ hòa quyện cùng hương thơm của dứa, bổ sung vitamin C, hỗ trợ tiêu hóa.
 
5.jpg
 
Chuối sấy dẻo
Trái chuối được cắt thành lát mỏng, khi cầm vào có cảm giác khô nhưng không bị giòn tan như những sản phẩm chuối sấy quen thuộc trên thị trường, mà vẫn giữ được độ dai sựt sựt của quả chuối và vị ngọt dịu, bùi bùi.
 
6.jpg
 
Đu đủ
Từng miếng đu đủ sấy dẻo được cắt mỏng vừa phải, có màu vàng đỏ đẹp mắt. Bao xung quanh miếng đu đủ sấy dẻo là lớp đường trắng mỏng được cô lại từ đường có sẵn trong trái. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị dai, ngọt, có chút vị chua quyện mùi hương đặc trưng của những trái đu đủ mới hái từ vườn.
 
9.jpg
 
Xoài
Trong các loại hoa quả, xoài sấy dẻo là món rất dễ ăn. Quả xoài khi tươi có nhiều thịt, vị ngọt chua đặc trưng nên sấy xong có thể cảm nhận được vị dẻo và mùi thơm đặc trưng của xoài.
 
10.jpg
 
Gừng
Những củ gừng bánh tẻ được gọt sạch vỏ, thái lát mỏng, ngâm vào trong nước nhiều giờ để gừng bớt cay, sau đó ngâm với một lượng đường vừa đủ, để tạo vị ngọt cho món mứt gừng. Mứt gừng thường được ăn kèm trà mạn, giữ ấm cơ thể khi du xuân, chúc Tết ở miền Bắc.
8.jpg
 

Ngoài ra, bạn còn có thêm nhiều sự lựa chọn khác như mứt vỏ cam, mứt mận, hồng sấy treo… ngon mà không sợ béo để thưởng thức trong dịp Tết.

 

Địa chỉ cho bạn

- Moon n Sun, P102, Nhà Y1, Ngõ 135 Núi Trúc, Q.Ba Đình, Hà Nội và 115 Hai Bà

Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

- Nông sản sấy dẻo, 47/45 Nguyễn Văn Đậu, TPHCM, ĐT: 0936.110044.

- Hệ thống siêu thị CoopMart trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm