Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả gần nửa tỷ đồng cho khách

20/03/2017 - 14:56
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ đồng cho khách.
Chiều tối ngày 17/3 vừa qua, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài (VIAGS) - công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong khi thực hiện công việc vệ sinh máy bay tại Cảng hàng không Nội Bài, đã phát hiện được túi hành lý của hành khách đi trên chuyến bay VN242 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội để quên ở ghế ngồi.

Chị Tuyết đã kịp thời báo cáo với bộ phận quản lý hành lý thất lạc của Vietnam Airlines để trao trả ngay trong ngày chiếc túi xách bỏ quên. Bên trong túi có một điện thoại i​Phone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).

Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa biểu dương hành động tốt đẹp và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của chị Nguyễn Ánh Tuyết, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của người lao động ngành hàng không thời gian qua, ngoài việc bảo đảm an toàn, an ninh cho các chuyến bay, đã không ít lần phát hiện và trao trả lại nhiều tài sản bị bỏ quên với giá trị lớn cho hành khách đi máy bay.
nv-hang-khong.jpg
 Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu-VIAGS Nội Bài. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Bên cạnh đó, Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên ngành giao thông sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần làm việc đầy trách nhiệm này.

​Trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi.

Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật. Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại,
i​Phone...).

Chị Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách đều được công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng như những tấm gương sáng về hình ảnh đẹp, tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của nhân viên Hãng hàng không quốc gia nói chung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm