Bộ truyện đồng thoại dễ thương dành cho trẻ mới biết đọc

02/08/2018 - 13:26
4 cuốn sách của nhà văn Hà Lan Toon Tellegen và 5 cuốn truyện vui của Cáo và Thỏ là những tác phẩm mà NXB Kim Đồng phát hành nhân dịp chuẩn bị năm học mới cho lứa tuổi nhi đồng.

Với các bạn nhỏ ở lứa tuổi mới biết đọc thì bộ sách của nhà văn, nhà thơ nổi tiếng người Hà Lan Toon Tellegen sẽ là một lựa chọn thú vị. Bộ truyện gồm 4 cuốn: Một cuộc phiêu lưu ra trò và rắc rối, Sinh nhật ở rừng và những cuộc vui tưng bừng, Ở nơi xa tít mù khơi, Những lá thư nhờ gió gửi ai đó.

 

toon-tellegen.jpg
Bộ truyện của nhà văn Toon Tellegen

 

Được gợi cảm hứng từ những câu chuyện rủ rỉ kể cho con gái nghe hằng đêm, tác giả đã tạo nên thế giới loài vật kỳ diệu với biết bao câu chuyện thú vị, xoay quanh các cư dân Sóc, Kiến, Voi, Gấu, Ốc Sên, Đom Đóm…

Bối cảnh câu chuyện có thể trên đại dương bao la, trong một dòng sông, một khu rừng hay có khi trên một cây sồi. Ở đó, Cá Voi và Mòng Biển khiêu vũ trên bãi biển chan hòa ánh trăng, Sóc và Kiến đánh chén trên một bàn tiệc bí ẩn trong rừng sâu; các loài vật có thể gửi thư cho Mặt Trời, thậm chí có thể viết thư gửi cho một lá thư, nơi mọi mong nước được viết ra đều trở thành hiện thực…

Trí tưởng tượng cực kỳ phong phú và ngộ nghĩnh của nhà văn Toon Tellegen cùng với ngôn ngữ trong trẻo trong tác phẩm sẽ khiến tâm hồn độc giả được bay bổng, mộng mơ và đôi lúc bật cười thích thú.

nhung-mau-chuyen-vui-cua-cao-va-th.jpg
Bộ sách "Những mẩu chuyện vui của Cáo và Thỏ"

 

 

Bộ thứ 2 trong số các sách đồng thoại của NXB Kim Đồng là Những mẩu chuyện vui của Cáo và Thỏ. Bộ sách gồm 5 cuốn: Cô hàng xóm chảnh chọe, Quả trứng bí ẩn, Truy tìm Cáo mất tích, Trốn mùa đông trên đảo Trứng Tròn, Một kế hoạch nham hiểm.

Đó là những câu chuyện thú vị về những người bạn trong rừng: Thỏ thông minh, nhanh nhẹn; Cáo tốt bụng nhưng đôi lúc hơi ngờ nghệch, ham ăn; Cú hết mình vì bạn bè, thích ấp trứng; Gà Chíp xốc nổi, gà Bé tinh nghịch, cô sóc Đuôi Bông điệu đà... Mỗi người một tính cách nhưng tất cả đều yêu thương nhau chân thành, hết lòng mỗi khi ai đó gặp chuyện không may.

Mỗi câu chuyện đều có một chút phiêu lưu, ẩn chứa những điều bí mật khiến các bạn nhỏ phải tò mò theo dõi. Truyện được viết dạng văn vần, với những câu ngắn, vần vè, giàu nhạc điệu dành cho các bạn nhỏ.

Những mẩu chuyện vui của Cáo và Thỏ đã giành được 7 giải thưởng văn học viết cho thiếu nhi của Hà Lan, Bỉ và Thụy Điển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm