Bố tự thiết kế 'tour' trải nghiệm hè cho con

02/06/2016 - 15:33
Mùa hè 2016 sẽ vô cùng đáng nhớ với bé Nguyễn Tiểu Bảo (9 tuổi) và các em nhỏ khác đến từ Việt Trì, Phú Thọ khi các em lần đầu tiên trong đời đã có một chuyến trải nghiệm hè xa nhà kéo dài 7 ngày ở Hà Nội.
 Anh Bích (thứ hai từ trái sang) cùng giáo viên Aitana đến từ Anh (đang làm tình nguyện viên ở Việt Nam) tổ chức ngày 1/6 cho các bé trong đoàn.

Người dẫn các bé đi là anh Nguyễn Hữu Bích, bố bé Tiểu Bảo. Anh Bích cho biết: Mọi năm, hè đến, các bé vẫn được bố mẹ đưa đi học các môn năng khiếu, tiếng Anh tại trung tâm, nhưng phần lớn thời gian còn lại cũng chỉ ở nhà, chơi quanh quẩn, xem ti vi. Vì thế, năm nay, anh Bích mong muốn sẽ giúp các con đón hè ý nghĩa hơn nhưng không chỉ bằng những chuyến đi chơi mà qua đó, trẻ còn được tăng hiểu biết, khả năng tự lập, giao lưu kết bạn…

Anh Bích chọn Hà Nội để cho trẻ trải nghiệm vì tất cả các bé chưa lần nào được đến Hà Nội và đây cũng là nơi có nhiều địa chỉ thăm thú hấp dẫn và bổ ích cho trẻ.

Ý tưởng này của anh đã nhận được sự hưởng ứng của những ông bố bà mẹ khác - đều là giáo viên của trường THPT chuyên Hùng Vương, nơi vợ anh đang làm việc. Mọi người cùng nhất trí sẽ 'gửi' con để anh Bích dẫn xuống Hà Nội trải nghiệm.

Anh Bích làm việc ở Hà Nội, nhưng vợ và hai con vẫn đang ở Việt Trì (Phú Thọ). Cuối tuần, anh lại về nhà với gia đình.

Chuyến đi Hà Nội lần này của anh Bích, có tới… hơn 10 người, gồm con gái Tiểu Bảo và các bạn nhỏ khác đang học từ tiểu học đến THCS… Vợ anh Bích cũng đi theo đoàn, để lo hậu cần cho các bạn nhỏ trong một hai ngày đầu lạ nước lạ cái. Con gái út của anh Bích, năm nay mới 3 tuổi, còn nhỏ nên được gửi sang nhờ bà ngoại trông giúp trong thời gian hai bố con đi trải nghiệm xa nhà.

Anh Bích đã nhờ ThS. Phạm Thanh Nga (giảng viên khoa Hóa trường ĐH Sư phạm Hà Nội) giúp thiết kế một trại hè trải nghiệm cho các con. Trong 7 ngày ở Hà Nội, Th.S Nga đã bố trí để các bé được đi dã ngoại vào mỗi buổi sáng như thăm bảo tàng, thăm lăng Bác, làng gốm Bát Tràng…

Trẻ học cách nặn tượng. 

Sau đó buổi chiều, các bé cùng học khoa học vui với các giáo viên nước ngoài, học mỹ thuật, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, sức khỏe giới tính (kỹ năng sơ cứu với bạn nhỏ) và cách chăm sóc, bảo vệ bản thân khi bước vào tuổi dậy thì (với nhóm bạn tuổi THCS)…  

Lần đầu tiên xa nhà, nhưng, thật kỳ lạ, cả đoàn học sinh không có cơ hội khóc… nhớ bố mẹ, hay dán mắt vào tivi, trò chơi điện tử. Các bé còn thích thú, đón chờ từng ngày mới đến để có những trải nghiệm hè mới lạ.  

Anh Bích cho biết, ngoài kiến thức, qua chuyến đi, các bé cũng lớn lên rất nhiều khi rèn được ý thức tự lập, biết tuân thủ kỷ luật, hòa đồng với tập thể… Đặc biệt, chuyến đi kéo dài 7 ngày có kinh phí không lớn và trẻ có cơ hội trò chuyện bằng tiếng Anh cả ngày lẫn đêm với người bản xứ.

Lần đầu xa nhà và sống cùng nhau, các bé cũng không tránh khỏi có những va chạm nho nhỏ, nhưng sau đó đã biết tự dàn xếp ổn thỏa. Những bài học ấy, nếu trẻ chỉ 'ở trong bốn bức tường', sẽ khó có cơ hội thấm thía.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm