Bộ VHTTDL nói gì về đề nghị tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh?

01/08/2019 - 14:28
Trước dư luận phải tước danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết nếu có kết quả từ cơ quan có thẩm quyền xử lý Luật hôn nhân gia đình thì Bộ mới có thể xử lý theo đúng pháp luật.

Về chuyện lùm xùm của NSƯT Kiều Thanh công khai mình là người thứ ba đang khiến dư luận bức xúc, đòi phải tước danh hiệu, người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình cho biết: Việc thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú thì phải theo đúng quy định của pháp luật, nếu đang trong quá trình xét tặng mà cá nhân vi phạm pháp luật thì Hội đồng sẽ dừng ngay. Nhưng đây là trường hợp đã xét và phong tặng từ năm 2015. Trong Nghị định 89/2014/NĐ-CP xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT có quy định rất rõ: khi người nhận danh hiệu vi phạm pháp luật có quyết định của tòa án mà kết án tù thì sẽ bị tước danh hiệu.

ong-thai.jpg
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL trả lời báo chí. Nguồn ảnh: vov

 


 

“Bây giờ câu hỏi này nên dành hỏi cơ quan có thẩm quyền xử lý Luật hôn nhân gia đình có đưa trường hợp nghệ sĩ Kiều Thanh ra xử lý không? Khi có kết quả thì chúng tôi xử lý theo đúng pháp luật” - ông Nguyễn Thái Bình nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, hiện nay con của Kiều Thanh đã được hơn 6 tuổi, tức là việc vi phạm pháp luật đó đã diễn ra được hơn 6 năm, phải chăng khi xét hồ sơ của Kiều Thanh có lỗ hổng? Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thời điểm nộp hồ sơ xét tặng thì lý lịch của nghệ sĩ Kiều Thanh là chưa có giấy đăng ký kết hôn, là mẹ đơn thân.

“Bây giờ để hồi tố quay lại việc vi phạm pháp luật của nghệ sĩ Kiều Thanh cách đây 6 năm thì trách nhiệm thẩm định hồ sơ là chính quyền địa phương hoặc nơi công tác xác định lý lịch. Cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

2.jpg
Kiều Thanh và người đàn ông đang có hôn thú với người vợ khác thường xuyên công khai những hình ảnh tình cảm trên trang cá nhân. 
 

Diễn viên Kiều Thanh vừa gây sốc dư luận khi tiết lộ với truyền thông rằng cô là vợ hai. Hiện người đàn ông đang sống cùng Kiều Thanh vẫn chưa ly hôn với vợ chính thức và cô chính là “con giáp thứ 13” theo cách nói của mọi người.

Theo chia sẻ của Kiều Thanh, hiện cô đang có mối quan hệ rất tốt đẹp với người vợ chính thức của chồng, thậm chí “bà cả” còn rất yêu quý cô, coi cô là thần tượng. Người đàn ông mà cô đang ở cùng có hôn thú với “bà cả” nhưng không sống chung nhà.

“Chị ấy vẫn làm tròn bổn phận dâu con nhưng chồng là của riêng tôi. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Anh ấy ở cùng tôi và vẫn giữ hình ảnh cho các con. Chúng tôi không chung chồng vì điều đó cũng rất khó và tôi cũng không chấp nhận”, cô nói.

Diễn viên Kiều Thanh sinh năm 1981 tại Hà Nội. Cô nổi tiếng ngay từ vai diễn đầu tiên của mình trên sóng truyền hình là Trà “Cave” trong bộ phim Phía trước là bầu trời ra mắt năm 2001. Hiện Kiều Thanh là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội. Cô được phong danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2015.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm