Bộ Y tế đề nghị truy cứu trách nhiệm người đánh vỡ đầu bác sĩ

14/07/2017 - 11:43
Khi bác sĩ Nguyễn Văn Long (BV đa khoa Việt Yên, Bắc Giang) đang xử lý vết thương cho bệnh nhân thì bất ngờ bị một người đàn ông dùng máy đo huyết áp đánh vào đầu phải khâu 5 mũi.
Sau khi PNVN đăng tải thông trên vụ việc bác sĩ Nguyễn Văn Long (33 tuổi, BV Đa khoa Việt Yên, Bắc Giang) bị người nhà dùng máy đo huyết áp đánh vỡ đầu và phải khâu 5 mũi, ngày 14/7, Bộ Y tế đã  có công văn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Giang, BV Đa khoa Việt Yên tổ chức thăm hỏi, động viên bác sĩ Long. Đồng thời, ổn định tâm lý cho nhân viên y tế tại BV an tâm làm việc.

Bộ Y tế cũng yêu cầu BV Đa khoa Bắc Giang phối hợp với công an địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với đối tượng hành hung bác sĩ Long. Đồng thời, rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại BV để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh.

ti-xung.jpg
Bác sĩ Long bị hành hung rách da đầu, phải khâu 5 mũi

Trước đó, như PNVN đã thông tin, sáng ngày 12/7, một nhóm thanh niên đưa một bệnh nhân bị thương ở tay vào khoa Ngoại của BV Đa khoa Việt Yên điều trị chấn thương ở cánh tay. Tiếp nhận bệnh nhân, đã sơ cứu và tiến hành xử lý vết thương cho bệnh nhân.

Trong số những thanh niên đi cùng đứng bên cạnh, một người nói  “Mày sợ tao không có tiền à” rồi bất ngờ dùng máy đo huyết áp ném vào bác sĩ Long.

Nhận được thông tin, bảo vệ cùng ban lãnh đạo BV đã xuống khoa giữ lại nhóm thanh niên trên. Tuy nhiên, đối tượng trực tiếp hành hung bác sĩ Long đã bỏ đi. BV đã thông báo cho cơ quan công an huyện Việt Yên về sự việc trên.

Ngay sau đó, bác sĩ Long được đưa vào phòng điều trị. Tại đây, bác sĩ Long được xác định bị toác đầu, sưng một bên mắt, phải khâu 5 mũi.

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên trên cho biết, đối tượng ném bác sĩ Long cũng là người đã hành hung bệnh nhân. Nhóm thanh niên này cũng không quen biết đối tượng trên.

Thời gian qua, tại các địa phương trong cả nước liên tục xảy ra tình trạng người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế. Ví như ngày 29/4, trong ca trực, một sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân tát sưng mặt. Ngày 7/5, một bác sĩ tại BV Hùng Vương (Phú Thọ) bị người nhà hành hung, đe dọa, sau đó còn mang súng bắn vào bảo vệ BV. Hoặc như bác sĩ BV Thể thao Việt Nam bị hành hung, bắt quỳ xin lỗi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm